ประชุมกก.สมาพันธ์ นสพ.ฯ สมาชิกเห็นพ้องแก้ไขชื่อ เป็นสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย

แบ่งปันข่าวนี้ :

ประชุมกก.สมาพันธ์ นสพ.ฯ สมาชิกเห็นพ้องแก้ไขชื่อ เป็นสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (ตรงข้าม รพ.วชิระ) ถนนสามเสน เขตดุสิต

กรุงเทพฯ สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยนายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้เชิญคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ องค์กรพันธมิตรเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 2/2565 ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายอนันต์ นิลมานนท์, นายพีรวัฒน์ โชติธรรมโม รองประธานสมาพันธ์, นายภากร ยังแจ่ม เลขาธิการฯ นางสาวปิยสุดาจันทรสุข เหรัญญิก
พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ศรีกำเนิด, นายธีรนัย จารุวัสตร์, นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์, นายกฤตนวพรรณ วชิรบ้านกลาง, คณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ นายสุวัฒน์ ทองธนากุล และ นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ที่ปรึกษาและผอ.สมาพันธ์ฯ,

โดยวาระหลักๆ ที่หารือกันในที่ประชุมคือการดำเนินการแก้ไขธรรมนูญสมาพันธ์ ซึ่งคณะกรรมการแก้ไขธรรมนูญ สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยนายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์ฯ นายเทพชัย หย่อง, นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี, นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล, นายสุวัฒน์ ทองธนากุล
ที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯ, นายอนันต์ นิลมานนท์ รองประธานสมาพันธ์ฯ คนที่ 1และนายภากร ยังแจ่ม เลขาธิการสมาพันธ์ฯ ได้ร่วมกันหารือพิจารณาการแก้ไขธรรมนูญสมาพันธ์ฯ ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้แก้ไขในประเด็นต่างๆ


โดยที่ประชุมเห็นพ้องให้เปลี่ยนชื่อสมาพันธ์ฯจากเดิม เป็น “สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย” โดยยังคงชื่อภาษาอังกฤษตามเดิมว่า CONFEDERATION OF THAI JOURNALISTS ทั้งนี้จะแก้ไขเพิ่มเติมในคำปรารภ ต่อท้ายว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อสมาพันธ์ฯ ณ วันที่… และประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือวาระในการดำรงตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฯ ที่ประชุมเห็นพ้องให้มีการปรับวาระการดำรงตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฯและกรรมการบริหารจากเดิมดำรงตำแหน่งวาระละ 1ปี เป็นดำรงตำแหน่งวาระละ 2 ปี เนื่องจากวาระการดำรงตำแหน่งของประธานสมาพันธ์ฯและกรรมการบริหารสมาคมฯ อาจไม่สัมพันธ์กับวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกและกรรมการของสมาคมฯ ที่เป็นสมาชิก เพื่อให้การดำเนินงานของสมาพันธ์ฯเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ในการประชุมในวันนี้ สมาชิกฯที่เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะ ก่อนที่จะมีมติรับหลักการและจะนำเรื่องแจ้งให้สมาชิกสมาพันธ์ทราบเพื่อรับรองการแก้ไขธรรมนูญสมาพันธ์ฯต่อไป


นอกจากนี้นายมงคล ยังแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ระหว่างวันที่ 8 -13 สิงหาคม นายหวัง เถี่ย กัง รองผู้อำนวยการสำนักงานเอเชีย-แปซิฟิก China Media Group (CMG)ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ฮ่องกง พร้อมทีมงาน 6-7 คนจะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อพบหารือกับองค์กรสื่อมวลชนของไทย เกี่ยวกับเรื่องการกระชับความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับกิจกรรมสื่อที่ CMG มีแผนจะจัดขึ้นในระหว่างการประชุม APEC ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยสี จิ้นผิง ผู้นำจีนและ ผ.อ.ใหญ่ของ CMG จะเดินทางมาไทย และ CMG มีแผนจะจัดกิจกรรมพบกับสื่อไทย และหารือแนวทางความร่วมมือกับสื่อไทย
โดยการเยือนไทยของทีมงานที่นำโดยนายหวัง เถี่ย กังในครั้งนี้ จะพบหารือกับสื่อไทยหลายแห่ง  ผ่านสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (CTJ) ในวันพุธที่ 10 ส.ค. 2565  เวลา 13.00 น.  ที่ชั้น 3 อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
โดยคณะที่มาพบปะประกอบด้วย Mr.Wang Tie gang(หวัง เถี่ย กัง)รอง ผอ. CMG ASIA-PACIFIC(สำนักงานเชีย-แปซิฟิก China Media Group) (ระดับเทียบเท่ารองอธิบดี)Mrs.Liao Li (เลี่ยว ลี่)(หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือกับสื่อต่างประเทศ)Mr.Zhai Lei(ไจ๋ เหล่ย)(หัวหน้าฝ่ายแผนรายการ)Mr.Chen Sun yi(เฉิน ซุน อี้) (หัวหน้าฝ่ายเลขา) Mr.He Li Fang(เหอ ลี่ ฟาง)(ฝ่ายเลขา)Mr.Dong Hai tao(ต่ง ไห่ เทา)(ผู้สื่อข่าว)
และ Mrs.Li Min มิ่งขวัญ หัวหน้าสำนักข่าว CMG ประจำประเทศไทย…///

สำนักเลขาธิการสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว260 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.