มูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อรวย ร่วมพิธีเปิดสะพานชาตกาล 100 ปี พระมงคลสิทธาจารย์

แบ่งปันข่าวนี้ :

มูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อรวย ร่วมพิธีเปิดสะพานชาตกาล 100 ปี พระมงคลสิทธาจารย์

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ บริเวณมูลนิธิหลวงพ่อรวย อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย วีรชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสิระศักดิ์ ทัศยาพันธ์ นายอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี เปิดสะพานชาตกาล 100 ปี พระมงคลสิทธาจาย์ ( หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ) โดยมีคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อรวย ประกอบด้วย พระเมธีธรรมจารย์ รอง อธิการบดีมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย พระปลัดนิวัตน์ ศิษย์กตัญญู เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา พระอาจารย์หน่อย ศิษย์หลวงพ่อรวย เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้ง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และคณะศิษยานุศิษย์ ที่มาร่วมกันเปิดสะพานชาตกาล100 ปีพระมงคลสิทธาจารย์ ในวันนี้กันจำนวนมาก

โดยภายในพิธีวันนี้ มีพิธีบวงสรวงเพทไท้เทวาอารักษ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนร่วมพิธีสงฆ์ถวายแด่ พระมงคลสิทธาจารย์ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป จากนั้นร่วม ตัดริบบิ้น เปิดสะพานชาตกาล 100 ปี พระมงคลสิทธาจาย์ ( หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ) อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับมูลนิธิหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พศ.2551 ตั้งอยู่ในวัดตะโก ก่อนที่จะย้ายสำนักงานมาอยู่ตรงข้ามของวัดตะโก ในปี พศ.2562  ซึ่งมีคลองชลประทาน 1 ซ้าย กั้นขวางอยู่ ทำให้ไม่สะดวก ในการเดินทางของผู้แสวงบุญ คณะกรรมการมูลนิธิและผู้ที่มาติดต่องาน จึงได้เกิดโครงการสร้างสะพานคอนกรีต เสริมเหล็ก ขนาดกว้าง 11 เมตร ยาว 12 เมตร ขึ้น มีองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหญ้านาง เป็นผู้ดำเนินการของอนุญาต โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 3,700,000บาท เพื่อความสะดวกของผู้แสวงบุญ และผู้มาติดต่องานกับทางมูลนิธิ เนื่องจากทางมูลนิธิทำงานด้านการกุศลในชุมชนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดต่างๆ และเพื่อให้สะพานแห่งนี้เป็นอนุสรณ์แห่งวันคล้ายวัดเกิด100 ปี ที่สาธุชนทั้งหลายได้ระลึกถึง และจดจำตลอดไป

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว306 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.