ประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 3/2567

แบ่งปันข่าวนี้ :

ประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 3/2567

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. นายอรรถการ ตฤษณารังสี นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 3/2567 ผู้เข้าร่วมประชุมนอกจากคณะกรรมการสภา ได้แก่ ผู้บริหารสถาบันฯ และผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสถาบัน และก่อนเริ่มประชุมคณะกรรมการสถาฯ ได้มีพิธีรดน้ำดำหัว ผู้ใหญ่ จำนวน 3 ท่าน เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้น นายกสภาสถาบัน นายอรรถการ ตฤษณารังสี ได้มอบเงิน(ส่วนตัว) เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการความร่วมมือ IM Japan จำนวน 10,000 บาท แก่สถาบันเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป


สาระสำคัญของการประชุม ได้แก่ ประธานแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับข่าวสามมิติที่นำเสนอเรื่องความร่วมมือของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่แสดงเจตนาร่วมมือกันในการผลิตและพัฒนากำลังคนคุณภาพสูงร่วมกันใน 12 สาขา โดยในการหารือของรัฐมนตรีทั้งสองประเทศได้มีการเสนอโครงการความร่วม IM Japan ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ด้วย จากนั้นนำเสนอวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์โครงการความร่วมมือ IM Japan ซึ่งเป็นประโยชน์และชี้ให้เห็นความสำคัญของโครงการ รวมทั้ง สรุปความสำเร็จ โครงการ “เรื่องเล่าสำหรับผู้บริหาร” ที่เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ในการบริหารมาถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้บริหารของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 วิทยากร

เช่น พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี รศ.สมชาย ชคตระการ อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ณ สำนักพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา โดยมีผู้ร่วมประชุมจากหลายสถาบันการศึกษา วาระพิจารณาเป็นเรื่องข้อบังคับการสรรหาผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการและผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษา อนุมัติผู้สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 จำนวน 157 คน พิจารณาอาจารย์พิเศษ และสาขาวิชาสัมพันธ์ ซึ่งกรรมการสภาได้นำเสนอความคิดที่หลากหลายและมีประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนภารกิจสถาบัน สุดท้ายในวาระอื่น ๆ ได้นำเสนอโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ฯผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 (Young.สอก. 5 #1) ซึ่งเป็นการพัฒนาผู้บริหารสถาบันให้มีภูมิคุ้มกันในการทำงาน และได้รับความเห็นชอบจากกรรมการสภาเป็นอย่างดียิ่ง ก่อนปิดการประชุมประธานได้เน้นย้ำเรื่องการวางแผนการทำงานต้องมีกำหนด Time Line ในการทำงานและการมอบหมายงานต้องชัดเจน จึงจะประสบผลสำเร็จ./

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว88 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.