ตชด.417 จับลูกชายนักค้ายา 8 เม็ดขยายผลตรวจยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

แบ่งปันข่าวนี้ :

ตชด.417 จับลูกชายนักค้ายา 8 เม็ดขยายผลตรวจยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 417 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.บก.ตชด.ภาค4 พ.ต.อ.ณัฐชนน  เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ทรงฤทธิ์ สุขสุวรรณ รอง ผกก.กก.ตชด.417 พ.ต.ต.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ ผบ.ร้อย ตชด.417 นายสุวิทย์ ธฤตกูร ผอ.ปปส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ศป.ปส.ร้อย ตชด.417 ร่วมขยายผลตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด พร้อมตรวจยึด รถรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน รถยนต์จำนวน 1 คัน

พ.ต.อ.เสกสรร กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 66 เจ้าหน้าที่ชุด ศป.ปส.ร้อย ตชด.417 ได้จับกุม นายสรายุทธ หรือหำ ฉิมเรือง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน รถยนต์จำนวน 1 คัน และจากการสอบสวนข้อมูลจากสายลับได้แจ้งว่า นายสุรัตน์ หรือไข่เล็ก ฉิมเรือง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับคดียาเสพติดเลขที่ 433/2564 และได้หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และมีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งสายลับได้แจ้งว่ามีการเก็บซุกซ่อนยาบ้าในบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 ต.บางสวรรค์
อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายสุรัตน์ โดยให้นายสรายุทธ หรือหำ ฉิมเรือง ซึ่งเป็นบุตรชายของนายสุรัตน์ เป็นผู้ดูแลยาเสพติดอยู่ที่บ้าน แต่นายสรายุทธ ให้การปฏิเสธ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบหาข้อมูลเพิ่มเติมในพื้นที่ จนกระทั่งสายลับในพื้นที่มาแจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.66 ได้มีนายธีรยุทธ หรือน้อง ด้วงชุม ซึ่งมีที่ดินใกล้บ้านต้องสงสัย ประมาณ 2 ร้อยเมตร ว่าพบสิ่งของต้องสงสัยชุกซ่อนอยู่ในที่ดินของตนเอง และเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 66 นายธีรยุทธ และสายลับได้เข้าไปดูอีกครั้ง และยังพบสิ่งของต้องสงสัยอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศป.ปส.ร้อย ตชด.417 จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพร้อมกับนายธีรยุทธ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว และได้ตรวจค้นบ้านพักนายธีรยุทธ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจากการตรวจสอบปรากฏว่าพบเป็นยาจำนวน 1.2 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหลุมและใช้ใบไม้ปิดอำพรางไว้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และประสานทาง ปปส.ภาค 8 เพื่อร่วมตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ คือนายนฤนาท หรือเปรียว พึ่งชาติ และ นายโกสิน คงคำ ผู้ต้องหา ซึ่งหลบหนีหมายจับอยู่ที่ประเทศพม่า และจะได้ขยายผลติดตามจับกุมตัวเครือข่ายยาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////

อ่านแล้ว554 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.