มูลนิธิมวยไทย เปิดโครงการเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบศิลปะป้องกันตัวมวยไทย พร้อมเชิญชวน เยาวชน และปชช.ทั่วไป เข้าเรียน ฟรี !!

แบ่งปันข่าวนี้ :

“มูลนิธิมวยไทย เปิดโครงการเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบศิลปะป้องกันตัวมวยไทย พร้อมเชิญชวน เยาวชน และปชช.ทั่วไป เข้าเรียน ฟรี !!

ที่ ลานมวยครูเสือวังทองหลาง (ใต้ทางด่วนอาจณรงค์-รามอินทราตรงข้ามโกลเด้นเพลส) เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยมูลนิธิมวยไทย ได้จัดพิธีเปิด”โครงการเสริมสร้างสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายแบบศิลปะป้องกันตัวมวยไทย”ซึ่งมีกระแสตอบรับอย่างคึกคัก โดยมี คณะทำงานร่วมพิธีเปิดโครงการฯ ประกอบด้วย พลเอกวินิจ ภักดีพินิจ ประธานคณะทำงาน นายส่องแสง ปทะวานิช ประธานกรรมการ นายเสวี เรืองตระกูล ประธานกิตติคุณ พันเอกพิเศษหญิง นันทนา ปัญญะบูรณ์ นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ นายชีวิน แหวนรุ่งโรจน์ นายคมสัน มีสมมนต์ นอกจากนี้ยังมี นายศรัทธา คชพลายุกต์ คณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รวมทั้ง คุณณัฎฐา ชาญเลขา ผู้บริหาร แอมแมกซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์”ลุมพินี” ให้เกียรติมาร่วมพิธีเปิดโครงการฯ

โครงการดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเขตวังทองหลาง โดยใช้งบประมาณของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดย มูลนิธิมวยไทยเป็นผู้สนับสนุนและประสานครูมวยไทยในการสอนมวยไทยให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศิลปการต่อสู้ประจำชาติ “มวยไทย” ให้แพร่หลายต่อไป

ด้านนายศรัทธา คชพลายุกต์ คณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า “สำหรับโครงการเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบศิลปะป้องกันตัวมวยไทย เป็นโครงการที่ดี และมีประโยชน์ จะทำให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สร้างค่านิยม สร้างวินัย จิตสำนึก ให้ตระหนักห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งยังเป็นการช่วยอนุรักษ์ศิลปะป้องกันตัวให้มวยไทยอยู่คู่ประเทศชาติ ซึ่งตนเองในฐานะคณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะนำเรืยน ท่านเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ในการสนับสนุนผลักดันส่งเสริมโครงการดังกล่าวให้เป็นที่ประจักษ์ กับศิลปะการต่อสู้ “มวยไทย”มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทย เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจพร้อมร่วมผลักดันศิลปะประจำชาติเป็น Soft Power ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป”นายศรัทธา กล่าว

สำหรับโครงการนี้จะมีการสอนมวยไทยฟรีให้กับ เยาวชนและประชาชนทั่วไปทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 9.00 น.-12.00 น.เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2566 จนถึง 31 มีนาคม 2567 ทางคณะทำงานโครงการ จึงใคร่ขอเชิญชวนเยาวชนและประชาชนทั่วไป มาร่วม”โครงการเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบศิลปะป้องกันตัวมวยไทย”ไม่ว่าจะอยู่เขตไหน สามารถลงทะเบียนเรียนได้ฟรี โดยติดต่อประสานงานได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 081436039

/////////////////////////

อ่านแล้ว202 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.