บำรุงราษฎร์ปักธงภูเก็ต ลงทุนสร้างโรงพยาบาลบูติกแห่งแรก ขนาด 150 เตียง พร้อมศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูง

แบ่งปันข่าวนี้ :

บำรุงราษฎร์ปักธงภูเก็ต ลงทุนสร้างโรงพยาบาลบูติกแห่งแรก ขนาด 150 เตียง พร้อมศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ประกาศแผนการลงทุนในการสร้างโรงพยาบาลบูติกขนาด 150 เตียง และศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูงที่ภูเก็ต การสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายการบริการทางการแพทย์ในมาตรฐานสากลไปยังตลาดที่มีศักยภาพสูงในจังหวัดต่าง ๆ ของไทย บำรุงราษฎร์เลือกภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองหลักและเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ของประเทศ เนื่องจากเป็นจุดหมายปลายทางที่มีมูลค่าสูงสำหรับกลุ่มนักธุรกิจ การท่องเที่ยว ชุมชนชาวต่างชาติ และประชากรในท้องถิ่นที่มีรายได้สูง

โรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการดูแลสุขภาพและสุขภาวะที่น่าเชื่อถือที่สุด ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ป่วยในจังหวัดภูเก็ตได้มีโอกาสเข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงการบริบาลที่เป็นเลิศของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ทั้งในด้านผลลัพธ์ของการรักษาและเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ ใช้งบประมาณ 4.3 พันล้านบาท บนเนื้อที่ 16.3 ไร่ ตั้งอยู่ใกล้กับ Blue Canyon Country Club ซึ่งห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพียง 3 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างเมื่อได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

การลงทุนของบำรุงราษฎร์ในการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่ภูเก็ตนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของโรงพยาบาลในการยกระดับบริการด้านสุขภาพและนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลกเข้าสู่ตลาดใหม่ในประเทศ โรงพยาบาลแห่งใหม่และศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูงจะช่วยให้ผู้ป่วยในภูเก็ตได้รับการดูแลทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูงและครอบคลุมในสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสากล

มร. เดวิด โธมัส บูเช Chief Partnerships Officer โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในฐานะหัวหน้าโครงการ เปิดเผยว่า “ตลาดภูเก็ตมีความน่าสนใจด้วยเหตุผลหลายประการ ด้วยจำนวนประชากรกว่า 450,000 คน เกาะนี้จึงถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการให้ความสำคัญกับผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตยังฟื้นตัวได้ดีมากนับตั้งแต่ประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งในช่วงกลางปี ​​2565 โดยมีนักท่องเที่ยวประมาณ 5.4 ล้านคนก่อนเกิดการแพร่ระบาด นอกจากนี้ เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรโลกใช้เวลาบินไม่เกิน 6 ชั่วโมงเพื่อมายังภูเก็ต”

มร. ราจีฟ ราจัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การขยายตัวดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระหว่างประเทศในภูเก็ต ผู้ป่วยจะสามารถเข้าถึงสถานกงสุลต่างประเทศ 24 แห่งที่ตั้งอยู่บนเกาะ และ 38 สายการบินที่ให้บริการในภูเก็ตจะช่วยให้เข้าถึงโรงพยาบาลแห่งใหม่ได้อย่างสะดวก การขยายตัวนี้จะทำให้การเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้ป่วยที่เคยเดินทางจากภูเก็ต เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลที่บำรุงราษฎร์ กรุงเทพฯ”

โดยเฟสแรกของโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ภูเก็ต จะประกอบด้วยโรงพยาบาลบูติกขนาด 150 เตียง ศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูง และศูนย์การชะลอวัย พร้อมที่จอดรถเพื่อรองรับผู้ป่วย ผู้มาเยี่ยม แพทย์ และเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ เมื่อโครงการเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์โรงพยาบาลแห่งใหม่ที่ภูเก็ตนี้ จะให้บริการที่ครอบคลุมถึงศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์และเวชศาสตร์ชะลอวัย เวชศาสตร์ครอบครัว อายุรศาสตร์โรคหัวใจ ศัลยกรรมกระดูกและข้อ กระดูกสันหลัง ศัลยกรรมความงาม การผ่าตัดปรับเพศสภาพ ระบบทางเดินปัสสาวะ และอื่น ๆ อีกมากมาย”

โครงการขยายโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ที่ภูเก็ต มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างโรงพยาบาลที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น ชุมชนชาวต่างชาติ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โรงพยาบาลฯ เชื่อว่าโครงการนี้จะสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในบริการด้านสุขภาพของไทยและตอกย้ำความเป็นผู้นำของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพและสุขภาวะระดับโลก โครงการนี้คาดว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจอย่างมากแก่ท้องถิ่น โดยเฉพาะการสร้างงานใหม่ประมาณ 500 ตำแหน่งที่โรงพยาบาลที่ภูเก็ต

การขยายตัวครั้งนี้แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการให้บริการด้านสุขภาพระดับโลกแก่ผู้ป่วยทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โรงพยาบาลแห่งใหม่นี้จะนำการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงสุดมาสู่ภูเก็ต ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในด้านสุขภาพ บำรุงราษฎร์มีความยินดีที่จะได้ขยายบริการและมอบการบริบาลที่ดีที่สุดแก่ชาวภูเก็ต รวมถึงทุกคนในจังหวัด

นอกจากนี้ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างความไว้วางใจไม่เพียงแต่ในชุมชนท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชุมชนชาวต่างชาติ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อีกด้วย การขยายโรงพยาบาลไปยังภูเก็ตจะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับภูมิภาคและสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศไทย

โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์มุ่งมั่นที่จะมอบบริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศแก่ผู้ป่วย และการขยายโรงพยาบาลแห่งใหม่ไปยังภูเก็ตแสดงถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการให้บริการด้านสุขภาพระดับโลกแก่ผู้ป่วยทั่วประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ

ข้อมูลโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลมาตรฐานสากล จาก Joint Commission International (JCI) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางครอบคุลมหลายด้าน ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2523 เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยขนาด 580 เตียง และศูนย์แพทย์เฉพาะทางและสาขาย่อยรวมกว่า 80 ศูนย์ บำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงพยาบาลไทยแห่งเดียวที่ติดอันดับ 250 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน (พ.ศ. 2564-2566) จากการประกาศโดยนิตสาร Newsweek โรงพยาบาลมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการตรวจวินิจฉัย การรักษา และการดูแลผู้ป่วยหนักที่ทันสมัย ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์แบบครบวงจร บำรุงราษฎร์ให้บริการผู้ป่วยมากกว่า 1.1 ล้านคนต่อปี รวมถึงผู้ป่วยต่างชาติมากกว่า 520,000 ราย

รายละเอียดเพิ่มเติม – www.bumrungrad.com

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว146 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.