แถลงข่าว รวบแก็งตีนแมว สายชิลล์ บุกงัดบ้าน ลักทรัพย์ ตระเวนก่อเหตุทั่วร้อยเอ็ด

แบ่งปันข่าวนี้ :

แถลงข่าว รวบแก็งตีนแมว สายชิลล์ บุกงัดบ้าน ลักทรัพย์ ตระเวนก่อเหตุทั่วร้อยเอ็ด


วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น.ที่ห้องสืบสวน สุรสีห์ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้มีการแถลงข่าว การจับกุมคดีลักทรัพย์โดยมี พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก. ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ชลิต สีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับนายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ในคดีลักทรัพย์พร้อมด้วยตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้จากผู้ต้องหา จำนวนหลายรายการมูลค่า ประมาณ 1 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์บริเวณภายใน บ้านเลขที่ 13 ถนนรณชัยชาญยุทธ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางสวย (นามสมมุติ) แสดงตัวเป็นผู้เสียหาย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าประมาณ วันที่ 19-22 มีนาคม 2566 มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้ามาภายในบ้านแล้วงัดแงะหน้าต่างเข้ามาภายในบ้านพัก ขโมยทรัพย์สินผู้เสียหาย ไปหลายรายการ มี 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Forza 350 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (หมายเลขทะเบียน 2 ขท 163 กรุงเทพฯ)จำนวน 1 คัน 2. โทรทัศน์ UHD ยี่ห้อ LG ขนาด 55 นิ้วจำนวน 1 เครื่อง 3.หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำยี่ห้อ Index จำนวน 1 ใบ 4.หินเจียรยี่ห้อ Makita รุ่น 9553B จำนวน 1 ตัว 5.เครื่องตัดหญ้ายี่ห้อ Honda รุ่น GX35 จำนวน 1 เครื่อง หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเก็บรวบรวมข้อมูล พร้อมทั้งสืบสวนหาข่าวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนาม

พบนายปลั๊กไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎรบ้านอุดม หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ขับขี่รถจักรยานยนต์คันตรงตามที่แจ้งหาย บริเวณเพิงพักริมถนนสายร้อยเอ็ด -อาจสามารถ ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงเดินทางเข้าไปทำการตรวจสอบ พบนายเอ (นามสมมุติ) นายชยานันท์หรือปาล์ม และนายมานพหรือลพ อยู่ภายในบริเวณเพิงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบทรัพย์สิน สิ่งของอีกจำนวนหลายรายการ ซึ่งทั้ง 3 นายยอมรับว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่ จึงทำการตรวจยึดแยกไว้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบสวนนายธีรภัทรหรือปลั๊ก รับว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Forza 350 สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ขท 163 กรุงเทพฯ ที่ร่วมกันลักทรัพย์มาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 ภายในบ้านเลขที่ 13 ถนนรณชัยชาญยุทธ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จอดอยู่ที่บริเวณเพิงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันทำการตรวจสอบพบ จักรยานยนต์คันดังกล่าว ตรงตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และทำการขยายผล ตรวจยึดทรัพย์สิน ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป จากการขยายผล พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 ครั้งและพื้นที่อำเภอใกล้เคียงโดยการก่อเหตุแต่ละครั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุจะทำการตั้งวงดื่มกินและเสพยาบ้าแบบไม่รีบร้อน นั่งสบาย สบาย แบบชิลล์ ชิลล์ อยู่ภายในบ้านผู้เสียหาย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท


นอกจากนี้ผู้เสียหายยังได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จับกุมและติดตามผู้ต้อง หา พร้อมของกลางได้อย่างรวดเร็ว
////////////////////////////////////
เต็ม (สุทธิชัย อุปปะ) ข่าวไทยนิวส์ ภาพ/ข่าว

อ่านแล้ว346 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.