ตำรวจกรุงเก่า เดินหน้าตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการ “ SMART SAFETY ZONE 4.0 ” ป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก

แบ่งปันข่าวนี้ :

ตำรวจกรุงเก่า เดินหน้าตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการ “ SMART SAFETY ZONE 4.0 ” ป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก

                เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุม อาคารหอประชุมตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยมีเครือข่ายร่วมกับพันธมิตรหลักของชุมชน( BIG SIX )เข้าร่วมได้แก่ ที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคประชาชน ภาคธุรกิจ ร่วมถึงสื่อมวลชน เข้าร่วมในครั้งนี้

                ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์ของประเทศไทยว่า “ ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน เป็นประเทศที่มีการพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดทำโครงการ “ SMART SAFETY ZONE 4.0 ” โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ประจำสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา

                พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าการจัดประชุมคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก เพื่อระดมความคิดเห็นเพื่อรับทราบข้อมูลสถานภาพอาชญากรรมในพื้นที่ รวมถึงทัศนคติของประชาชนต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมร่วมวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงภัยอาชกรรมร่วมกัน และกำหนดแผนป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยนำนวัฒกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐในเรื่อง “ ประเทศไทย 4.0 ” และการพัฒนาระบบราชการ 4.0 ร่วมทั้งเป็น SMART CITY

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว525 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.