ปอศ.รวบหนุ่ม 18 มงกุฎ อ้างรู้จักผู้ใหญ่ว่าสามารถพาเข้ารับราชการตำรวจได้ และพบประวัติอื่นๆในสื่อออนไลน์

แบ่งปันข่าวนี้ :

ปอศ.รวบหนุ่ม 18 มงกุฎ อ้างรู้จักผู้ใหญ่ว่าสามารถพาเข้ารับราชการตำรวจได้ และพบประวัติอื่นๆในสื่อออนไลน์

​วันนี้ (24 ส.ค.65) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ชยานนท์ ทองแถม รอง ผกก.3 บก.ปอศ. และชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ. ได้จับกุม ภัคพล (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับอาญามีนบุรี ที่ จ.265/2563 ลง 30 พ.ย.63 ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง” จับกุมได้ในพื้นที่ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี


​สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ม.ค.63 ผู้ต้องหาได้ชักชวนติดต่อผู้เสียหาย และอ้างว่ามีเส้นสาย มีความคุ้นเคยสนิทสนมกับผู้ใหญ่ที่สามารถฝากเข้ารับราชการตำรวจในชั้นนายตำรวจสัญญาบัตรได้ โดยเรียกรับค่าดำเนินการเป็นเงิน 670,000 บาท ผู้เสียหายได้หลงเชื่อจึงได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับผู้ต้องหา ต่อมาผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยงและไม่สามารถดำเนินการตามที่ตกลงกันไว้ได้ และไม่คืนเงินเป็นเหตุให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ พนักงานสอบสวน สภ.โคกคราม
​หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหายังมีประวัติขึ้นชื่อใน Black List ของสมาคมรถเช่าออนไลน์แห่งประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมนำรถยนต์ที่เช่าไปถอด GPS แล้วไม่คืนรถ และยังพบอีกว่ามี Black List ใน www.blacklistseller.com ซึ่งมีพฤติกรรมฉ้อโกงขายของออนไลน์


​จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอเตือนสติกับพี่น้องประชาชน หากคนที่ทำผิดยังลอยนวลอยู่ในสังคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด

อ่านแล้ว246 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.