สส.เขต1 พระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการแห่งใหม่ อบต.สำเภาล่ม ท่ามกลางผู้นำ 3ศาสนา หัวหน้าหน่วยราชการ

แบ่งปันข่าวนี้ :

สส.เขต1 พระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการแห่งใหม่ อบต.สำเภาล่ม ท่ามกลางผู้นำ 3ศาสนา หัวหน้าหน่วยราชการ และ หัวหน้าปกครองท้องถิ่น ร่วมแสดงความยินดีมากมาย


วันที่ 11 ส.ค.2565 เวลา 09.00 น. ณ อาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มแห่งใหม่ ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการเปิดอาคารหลังใหม่องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม โดยมี นายสมเกียรติ พิทักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม พร้อมผู้บริหารฯ ปลัดฯ สมาชิกสภาฯ เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม ให้การต้อนรับ
นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 1 กล่าวว่า ตนเองมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “โครงการเปิดอาคารหลังใหม่องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม” ในวันนี้ และขอแสดงความชื่นชมผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานทุกท่านที่ให้ความสำคัญในการจัดอาคารสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับบริการของประชาชน ปัจจุบันมีการถ่ายโอนภารกิจมายังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายงาน การจัดให้มีอาคารสถานที่ที่กว้างขวาง เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ตนเองมั่นใจว่าการดำเนินงานภายในอาคารหลังใหม่นี้จะอำนวยประโยชน์แก่ทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ขอถือโอกาสนี้ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมและผู้ให้ความช่วยเหลือในการจัดงานครั้งนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วยขอให้งานดำเนินลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย สำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ด้านนายสมเกียรติ พิทักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม กล่าวว่า โครงการเปิดอาคารหลังใหม่องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม นั้นสืบเนื่องมาจากกระทรวงมหาดไทยได้ยกฐานะสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม อำเภอ
พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นองค์การบริหารส่วนตำบลสำเกาล่ม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2539 หรือ เกือบ 26 ปีมาแล้ว ปัจจุบันพื้นที่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลสำภาล่มแบ่งเป็น 11 หมู่บ้าน มีพื้นที่รวม 6.8 ตารางกิโลเมตร ประซากร 6,824 คน จำนวนครัวเรือน 1,707 ครัวเรือน องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มปัจจุบันยังคงใช้อาคารที่ทำการขององค์การบริหารส่วนตำบลเดิม โดยได้รับมอบทรัพย์สินมาจากสภาตำบลก่อนยกฐานะมาเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม ซึ่งมีสภาพกับแคบไม่เพียงพอสำหรับรองรับส่วนราชการภายในองค์กรที่ มีอยู่ จำนวน 3 ส่วนราชการ สำหรับฝ่ายบริหาร กิจการสภา และห้องประชุมสภาต่าง ๆ ตลอดจนไม่มีที่สำหรับจอดรถ เครื่องจักรกลต่างๆ ทั้งของส่วนราชการ บุคลากรขององค์กรและประชาชนผู้มาติดต่อราชการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เป็นเหตุให้การจัดบริการไม่เป็นที่สะดวกและเหมาะสมกับการใช้งานของพนักงานเจ้าหน้าที่ และบริการประชาชนโดยทั่วไป หรือผู้มาติดต่อประสานงาน อาคารที่ ต่อมาเมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลสำภาล่มแห่งใหม่ ได้รับการอุทิศที่ดินจากผู้มีจิตศรัทธา คือ / คุณธิติมานันท์ น้ำเงินพัฒน์ ประธานมูลนิธิลายน้ำเงิน อุทิศที่ดินเพื่อใช้ก่อสร้างอาคารที่ทำการแห่งใหม่ รวม 1 ไร่ / คุณพ่อฉัตร คุณแม่ชุบ ถารีพันธ์ โดยคุณชาญชัย ถารีพันธ์ อุทิศที่ดินใช้เป็นทางสาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน รวม 2 งาน 40 ตารางวา / คุณแม่อุดม รื่นพานิช โดยคุณดวงใจ การพจน์ อุทิศที่ดินเพื่อใช้ก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รวม 2 งาน


ต่อมาปี 2563 สภาองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มได้อนุมัติเงินจำนวน 6095000 บาท งบประมาณจัดซื้อจัดจ้าง จำนวน 5174000 บาท และในวันนี้การก่อสร้างได้แล้วเสร็จพร้อมใช้งาน จึงได้จัดพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์อาคารหลังใหม่องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่มแก่ผู้มาใช้บริการ / เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำชุมชนทุกภาคส่วน และหน่วยงานราชการในพื้นที่ นายสมเกียรติ พิทักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม กล่าวทิ้งท้าย
โดยนายถาวร ศรีอรัญ หรือ แดง อยุธยา ได้บรรยายถึงบรรยากาศภายในงานว่าผู้ที่มาร่วมงานต่างมีความยินดีที่ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม ได้มีสถานที่แห่งใหม่เพื่อเป็นฐานบัญชาการ ในการทำงานเพื่อประชาชน และในวันนี้ได้มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีมากมาย ทั้งฝ่ายปกครอง ผู้นำศาสนาทั้ง 3 ศาสนา ผู้แทนกลุ่มองค์กรต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ อาทิ พระครูวัชราภรณ์ธรรมคุณ ตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดนางกะจะ / ซิสเตอร์อธิการประสานรีวงศ์สวัสดิ์เป็นตัวแทนบาทหลวงวัดนักบุญยอแซฟ อยุธยา / นายมานิตย์ เจ๊ะโอ้ะ หม่ามอิสลามวัฒนา / นายจักรกฤษ เช่นขาว อีหม่ามมัสยิดอาลียินนูรอย์ / นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / นายนวพร ผ่องวาสนา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลใน อำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

อ่านแล้ว326 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.