THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม

แบ่งปันข่าวนี้ :

THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม

ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา จังหวัดนครปฐม รวมร้านส้มโอคุณภาพดี จากชาวสวนในจังหวัดนครปฐม มาจำหน่าย
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เชิญเที่ยวงาน THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา จังหวัดนครปฐม โดยทางจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา หอการค้าจังหวัดนครปฐม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม เกษตรจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ร่วมดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ชวนเที่ยว ชวนสนุก ชวนชม ชวนชิม กับของดีของเด่นของนครปฐม ที่ได้คัดสรรมาไว้ภายในงาน โดยเฉพาะ “ส้มโอ” สินค้า บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ของจังหวัดนครปฐมที่เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ ซึ่งส้มโอของแท้ที่มีชื่อเสียงมี 2 สายพันธุ์ ได้แก่ ส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อสีขาวอมเหลืองเล็กน้อยคล้ายน้ำผึ้ง รูปทรงกลมนูน เปลือกผิวบาง มีต่อมน้ำมันใหญ่ เนื้อแน่น ไม่มีรสขมและรสซ่า และ ส้มโอพันธุ์ทองดี มีรสชาติหวานนำอมเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่มีรสขมและรสซ่า เนื้อสีขาวอมชมพูฉ่ำ รูปทรงกลมแป้นเปลือกผิวบาง มีต่อมน้ำมันเล็ก นอกจากนี้ ยังได้รวบรวมสินค้าของดีจังหวัดนครปฐมมาไว้ในงานให้เลือกชิม โดยภายในงานได้จัดตกแต่งให้เป็นบรรยากาศงานวัด พร้อมกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกมากมาย
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตามรัฐบาลมีนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่สามารถสร้างประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวได้หลากหลาย และจังหวัดนครปฐมมีศักยภาพสูงในด้านอาหาร ทั้งเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบที่มีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องอาหารการกิน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดปี


หลังจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ในจังหวัดนครปฐม ได้คลี่คลายและมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น จนสามารถผ่อนปรนมาตรการและข้อจำกัดต่างๆให้ประชาชนและผู้ประกอบการสามารถดำรงชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ใกล้เคียงกับปกติ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจในการเดินทางออกมาท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดนครปฐมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯและเป็นทางผ่านในเส้นทางการเดินทางไปยังปลายทางท่องเที่ยวอื่นๆ นักท่องเที่ยวมักจะแวะเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทีมีอยู่อย่างหลากหลาย ในปัจจุบันพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไปโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยมากยิ่งขึ้น ทางจังหวัดนครปฐมได้ส่งเสริมให้ภาคเกษตรกรละเว้นการใช้สารเคมีในการปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบที่นำมาสู่ครัวเป็นเมนูมาสู่นักท่องเที่ยว ยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัย คุณภาพดี เพื่อเชิญชวนซึ่งพฤติกรรมนักท่องเที่ยวหันมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น
ขณะนี้ นครปฐมเป็นเมืองคาเฟวิวสวยกว่า 300 แห่ง อาหารอร่อย รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์นับแต่สมัยทวารวดี มีองค์พระปฐมเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และนครปฐมยังมีวัดที่มีชื่อเสียงที่มีผู้มีจิตศรัทธาได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนอีกหลายแห่ง ทางจังหวัดนครปฐมจึงได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานดังข้างต้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในการจัดงาน THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม เพื่อหวังให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยว ชิม ชม ช้อป ให้ผู้ประกอบการต่างๆในจังหวัดนครปฐมได้ฟื้นจากเศรษฐกิจซบเซาหลังการแพร่ระบาดโควิด19


ด้านนางกาญจน กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 เป็นความร่วมมือของหลายหน่วยงานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและเป็นการยกระดับการท่องเที่ยว และยกระดับมาตรฐานของอาหาร สินค้า ผลิตภัณฑ์ของดีเมืองนครปฐม รวมไปถึงสถานประกอบการต่างๆที่มีคุณภาพ ทั้งความปลอดภัย ราคาเป็นธรรม ภายในงาน THE BEST OF NAKHONPATHOM 2022 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมของดีจังหวัดนครปฐม และการรวบรวมของดีทุกอย่างของจังหวัดนครปฐม โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐมได้นำผู้ประกอบการในจังหวัดมาร่วมงาน เกษตรจังหวัดได้นำส้มโอพันธุ์หายาก และส้มโอสายพันธุ์ด้งเดิม ของนครชัยศรี มาไว้ในงานเดียว เป็นการรวมร้านส้มโอคุณภาพดี จากชาวสวนในจังหวัดนครปฐม มาจำหน่ายภายในงาน ในราคาหน้าสวน ด้านปศุสัตว์จังหวัดนครปฐมได้นำผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์มีชื่อพร้อมร้านค้าจำหน่ายสินค้าของดีนครปฐม อาหารอร่อยขึ้นชื่อ เช่น เป็ดย่าง ข้าวหลาม มะพร้าวน้ำหอม กุ้งแม่น้ำ ซึ่งเป็นสินค้าปลอดสารปลอดภัย รวมถึงสินค้าแปรรูปจากเนื้อสัตว์ในราคาพิเศษ สำนักงานพัฒนาชุมชน นำผลิตภัณฑ์ทอปขึ้นชื่อนครปฐม มาร่วมงานด้วย ในงานมีการประกวดหนูน้อยธิดาส้มโอ ชิงเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท / ในงานมีการแข่งขันปอกส้มโอ ชิงเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท / การแสดงทางวัฒนธรรมลำตัดจากคณะหวังเต๊ะ – แม่ศรีนวล / การแสดงลิเกชุดเล็ก จากคณะศรราม น้ำเพชร และ มินิคอนเสิร์ต จาก ไรอัล กาญจนบัณฑิต แชมป์ 200 สมัย จากรายการ ไมค์ปลดหนี้ เสี่ยงโชค พร้อมร่วมกิจกรรมให้ร่วมสนุก ดังคำกล่าว นครปฐม เมืองของกินที่หลากหลาย ได้คุณภาพ” คนกินเข้าถึงได้ คนขายอยู่ได้ มานครปฐม อิ่มพุง อิ่มใจ กลับไปอีกมายมาย นางกาญจน กุระ ฮัยคาเนน กล่าว
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา โทร. 034-100-888 กด 0
ติดต่อเซ็นทรัล ศาลายา และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 034 310868

อ่านแล้ว292 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.