นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ร่วมประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันฯ

แบ่งปันข่าวนี้ :

นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ร่วมประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันฯ

นายกสภาสถาบัน นำผู้บริหารและกรรมการสภาสถาบันภาคกลาง5ใน(โครงการก้าวดี)
ร่วมออกกำลังกายยามเช้า
ก่อนประชุมสภาฯ
ครั้งที่ 3/2565


เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายอรรถการ ตฤษณารังสี นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 3/2565 กรรมการสภาสถาบันที่เข้าประชุมประกอบด้วย นายสมศักดิ์ บุญโพธิ์ นายเอก แก้วชูเสน นายชาเรนทร์ มณีสว่างวงศ์
นายตติย อัครวานิชย์ตระกูล นายพีลิน สกุณา นางสาวธัชมาศ พิภักดิ์ นายนิรันดร์ วงษ์จิ๋ว นายพุทธพร ปราโมทย์ นายบรรยงค์ วงศ์สกุล นายอภิชาติ สร้อยระย้า และนายบุญสืบ โพธิ์ศรี และผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ ผู้บริหารสถาบันฯ และผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสถาบัน ก่อนเริ่มประชุมนายกสภาและผู้บริหารได้เข้าตรวจเยี่ยมโรงฝึกงานสาขาวิชาเทคโนโลยียานยนต์ และสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิต ซึ่งได้นำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ชุดฝึกที่มีความทันสมัย เครื่องจักรกล แขนกลเพื่อการอุตสาหกรรม เป็นต้น สร้างความประทับใจให้แก่นายกสภาฯและผู้บริหารเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นครุภัณฑ์เทคโนโลยีชั้นสูงที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคเอกชน เป็นเทคโนโลยีในอนาคต


สาระสำคัญของการประชุม ได้แก่ หารือการจัดทำวิดิทัศน์ สอก. 5 ก้าวดี และหาแนวทางในการจัดหาทุนในการผลิตบัณฑิตคุณภาพสูง รวมถึงความพร้อมในการจัดทำโครงการอบรม(ความรู้นอกกรอบระบบการศึกษา)พัฒนาวิสัยทัศน์คณาอาจารย์ในสังกัด มีการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหานักศึกษาออกกลางคันระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือ
สายปฏิบัติการ ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ส่วนวาระพิจารณาได้แก่ การแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของผู้อำนวยการสถาบัน และแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาเลื่อนค่าตอบแทนของผู้บริหารซึ่งไม่เป็นข้าราชการในสถาบันการอาชีวศึกษา การปรับเปลี่ยนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ พิจารณาโครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงาน


โดยการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และได้มอบหมายภารกิจของคณะอนุกรรมการสภาสถาบันด้านวิชาการ ในการพัฒนาหลักสูตร ใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการในอนาคต การพัฒนาคุณภาพครูผู้สอน และอนุกรรมการด้านยุทธศาสตร์และกฎหมายเกี่ยวกับการศึกษาพระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา ปี 2551 และการวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5
ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาฯในอนาคต

อ่านแล้ว361 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.