นายก อบจ.กำแพงเพชรเป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติ

แบ่งปันข่าวนี้ :

“นายก อบจ.กำแพงเพชรเป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2565!!

วันที่ 17 พ.ค.65 เวลา 09.30 น.ณ ศาลาการเปรียญ วัดคงคาราม (วัดวังโขน)หมู่ที่ 2 บ้านวังโขน ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2565

โดยมี นายสารัตน์ ตั้งเขตการ นายก อบต.หนองคล้า พร้อมด้วย นายปดิส ริ้วกุลขจร นายก อบต.พานทอง และ สจ.รังสรรค์ มีโพธิ์ เขต 2, สจ.ณภัค ตั้งเขตการ เขต 1 รวมทั้ง หน่วยงาน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ ต.หนองคล้า ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการฝึกอบรมตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2565 จัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานพลังงานจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทน สอนผลิตเตาซุปเปอร์อั้งโล่ ใช้ในครัวเรือน แทนการใช้พลังงานจากไฟฟ้า และพลังงานน้ำมัน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 18 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.หนองคล้าและตำบลพานทอง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ซึ่งการจัดการอบรมในครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 10 โดยแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่

-กิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์ พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวน 14 รุ่น ๆ ละ 100 คนรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,400 คน

-กิจกรรมสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานและส่งเสริมสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนในสถานศึกษา จำนวน 9 รุ่น ๆ ละ 100 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 900 คน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนเพื่อเป็นการลดรายจ่ายภายในครัวเรือน ในอนาคตต่อไป

อ่านแล้ว768 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.