ปทุมธานี ผู้ว่าหมูป่าเร่งแก้ปัญหาหลัง15ชมรมกีฬาปทุมเข้าพบเแจ้งปัญหาความไม่พร้อมจัดการแข่งขันระดับภาคหวั่นจังหวัดเสียงชื่อและขออภัยหากไม่ได้รับความสะดวก

แบ่งปันข่าวนี้ :

ปทุมธานี ผู้ว่าหมูป่าเร่งแก้ปัญหาหลัง15ชมรมกีฬาปทุมเข้าพบเแจ้งปัญหาความไม่พร้อมจัดการแข่งขันระดับภาคหวั่นจังหวัดเสียงชื่อและขออภัยหากไม่ได้รับความสะดวก
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 15 สมาคมรมชมกีฬาชนิดต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาเข้าพบ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อแจงปัญหาความไม่พร้อมของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคที่จังหวัดปทุมเป็นเจ้าภาพและข้อให้ผู้ว่าราชการช่วยแก้ไขสถานะสถานการณ์โดยด่วนเพราะว่าที่จังหวัดปทุมธานีได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคทั้งเยาวชนและผู้สูงอายุ ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 20-30 เมษายน 2565 แต่กลับไม่มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านงบประมาณที่ยังไม่มีการอนุมัติไม่สามารถเบิกนำมาใช้จ่ายในการดำเนินการใด ๆ ได้ ด้วยการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการประสานงานรวมถึงสถานที่ในการแข่งขันก็ยังไม่ชัดเจนกีฬาบ้างชนิดจะแข่งขันในอีก2 วันนี้ยังไม่รู้เลยว่าสนามแข่งขันของตนอยู่ตรงไหนรวมถึงการป้องกันโรคระบาดก็ยังไม่มีนโยบายออกมาชัดเจนหากปล่อยให้ล่าช้าก็อาจจะทำให้จังหวัดปทุมธานีเสียชื่อเสียง
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดเราได้รับทราบว่าจังหวัดเราจะเป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาเยาวชนและกีฬาผู้สูงอายุ โดยคาดว่าประมาณปรายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้าที่เราได้รับทราบ แต่วันนี้ทางสมาคมชมรมกีฬาต่าง ๆ จึงได้เข้ามาแจ้งถึงหลายๆปัญหาต่างๆว่า จนถึงวันนี้ความคืบหน้าล้าช้ามาก แม้แต่คนที่เป็นกรรมการยังไม่ทราบเลยว่า เขาเป็นกรรมาการจะต้องปฏิบัติงานวันไหนอย่างไร ซึ่งเราเองก็ตกใจเหมือนกัน เมื่อผมรับทราบถึงปัญหาจึงมอบหมายให้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานีเร่งไปตรวจสอบดูเรื่องสนามกีฬา ตรวจสอบความพร้อมของการอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมมีความเป็นห่วงน้อง ๆ เยาวชนที่มาจากอีก 14 จังหวัดที่กำลังเดินทางเข้ามาแข่งขันในจังหวัดปทุมธานี ในฐานะจังหวัดปทุมธานีที่เป็นเจ้าภาพคงจะต้องไม่ทำให้เสียชื่อ แต่ต้องกราบขออภัยที่อะไรที่ยังไม่พร้อม แต่วันนี้จังหวัดเราพลาดแล้ว และจังหวัดพยายามที่จะแก้ไข โดยผมให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานีมารายงานเพิ่มเติมวันนี้ ว่าเราจะเข้าไปดูแลเรื่องอะไรได้บ้าง โครงสร้างพื้นฐาน สนามกีฬาพร้อมหรือไม่ ห้องน้ำ ไฟฟ้า รวมถึงประสานนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ในเรื่องของมาตาการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะหลังจากเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเชื่อว่าทั้งนักกีฬาเจ้าหน้าที่รวม ทีมโค้ชรวมถึงผู้ที่จะมาชมการแข่งขันทุกคนต้องกลับมาจากการไปท่องเที่ยวและไปพบญาติพี่น้องในที่ต่างๆมากมายจึงจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจ ATK นักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวมถึงผู้ชมทุกท่านก่อนนักกีฬาลงสนาม ตนขอรับปากว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆในฐานะที่จังหวัดปทุมธานีเป็นเจ้าภาพหากบกพร่องขึ้นมาตัวจังหวัดและตัวผู้ว่าฯเองก็ต้องรับผิดชอบ จะโดนตำหนิก็ต้องโดน ซึ่งงานก่อนอื่นจะต้องมีการแบ่งหน้าที่ในการดำเนินการให้ชัดเจนเพื่อลงไปดำเนินการแก้ไขให้มีประสิทธิภาพซึ่งการจัดกีฬาครั้งนี้ไม่ได้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของจังหวัดโดยตรงหรือแต่เป็นเรื่องของส่วนกลางที่มาอยู่ในความดูแลของเรา เมื่อเราทราบปัญหาเราก็ไม่นิ่งนอนใจ ผมเพิ่งทราบเรื่องมนขณะที่ผมดูศูนย์โควิด-19 ที่จะดูแลพี่น้องประชาชนสามารถขับรถยนต์เข้ามารับยาและใบรับรองแพทย์ โครงการ Drive Thru เจอ แจก จบ เพื่อชาวปทุม เมื่อทราบเรื่องก็รีบเดินทางเข้ามาที่ศาลากลางพบตัวแทนทั้ง 15 สมาคมกีฬาฯ ทันที่
นายทวีศิลป์ คำนวณ ชมรมกีฬาเทควันโด กล่าวว่า ที่พวกเราทั้ง 15 สมาคมกีฬาปทุมธานีลำบากกันก็คือเรื่องของงบประมาณที่จะนำมาดำเนินการจัดการแข่งขันและคำสั่งต่าง ๆในการให้บุคลากรมาช่วย ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องเดือดร้อนเร่งด่วน เพราะว่าจังหวัดปทุมธานีมีหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค แต่คำสั่งต่าง ๆงบประมาณยังไม่มี สถานที่ก็ยังไม่พร้อม ทุกคนจึงขอเข้าพบผู้ว่าฯ จะได้แนวทางในการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนภายในวัน2วันนี้
นายบวร บุญยงค์ ชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่นจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดปทุมธานีไม่มีความพร้อมแต่ละจังหวัดได้เสนอให้จังหวัดปทุมธานีเลื่อนการจัดเพราะว่าเขาเห็นถึงความไม่พร้อมของเรา จังหวัดอื่น ๆ ถามอะไรก็ไม่มีไม่บอก ขณะนี้พวกเราได้ประสบปัญหาเนื่องจากจังหวัดปทุมธานีได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนระดับภูมิภาคโดยจะต้องมีคำสั่งของจังหวัดไปถึงชมรมกีฬาแต่ละชนิดกีฬาเพื่อมอบหมายให้ใครรับผิดชอบดำเนินการ รวมถึงการใช้ เพื่อปรับปรุงสถานที่ต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขันกีฬา รวมถึงงบประมาณในการจัดการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทจะได้งบประมาณเท่าไร และเราจะทำอย่างไรถึงจะเบิกงบประมาณตรงนี้ออกมาเพื่อใช่ในเตรียมการที่จะจัดการแข่งขัน ในการเตรียมสนามแข่ง เตรียมที่พักนักกีฬาผู้ตัดสิน ซึ่งเราจะต้องไปเช่า ค่าตอบแทน ค่าเบี้ยเลี้ยง ซึ่งตรงนี้ก็ยังไม่ชัดเจนหากเราไม่มีคำสั่งจังหวัด ไม่มีหนังสือมอบหมายให้ใครรับผิดชอบ ไม่มีเงินงบประมาณมาเราก็เกิดปัญหา จังหวัดปทุมธานีเราก็เสียหาย เมื่อเราดำเนินการจัดการแข่งขันไม่ได้เราเสียหาย เมื่อเราสอบถามไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี ก็โยนเรื่องไปที่ สมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี โยนกันไปมาไม่รับผิดชอบอ้างว่ารอท่านผู้ว่าลงนามเซ็นคำสั่ง ซึ่งเราไม่รู้ว่าจริงเท็จขนาดไหน จึงไปเดินทางมาพบท่านผู้ว่า เมื่อได้พูดคุยกับท่าน ท่านได้เรียกท่านท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี ซึ่งความจริงไม่ใช่หน้างานของท่าน แต่ท่านผู้ว่าได้ให้ท่านช่วยตามเรื่องนี้ ก่อนเบื้องต้นท่านท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานีได้โทรสอบถามการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการทำึคำสั่งต่าง ๆ ให้ท่านผู้ว่าฯเซ็นรวมถึงการเบิกจ่ายเงินต่าง ๆ ด้วย

อ่านแล้ว382 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.