ศรราม น้ำเพชร เข้ารับการคัดเลือกทหารรับใช้ชาติ  แต่อดสัดส่วนไม่เข้าเกณฑ์ บรรดาแม่ยกแห่ส่องเลขข้อมือนำโชค

แบ่งปันข่าวนี้ :

ศรราม น้ำเพชร เข้ารับการคัดเลือกทหารรับใช้ชาติ  แต่อดสัดส่วนไม่เข้าเกณฑ์ บรรดาแม่ยกแห่ส่องเลขข้อมือนำโชค

ตั้งแต่ ช่วงเช้า วันที่ 9 เมษายน 2565 ที่ โดมอเนกประสงค์ วัดท่าการ้อง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ได้มีคัดเลือกการเกณท์ทหารกองเกินโดยมี พลโท วชิระ พานิช ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นรับทหารกองประจำการประจำปี 2565 คณะที่ 1 ได้รับคัดเลือกทหารกองประจำการจำนวน 67 คน แบ่งเป็น กองทัพบกผลัด 1 จำนวน 28 คน ผลัด 2 จำนวน 30 คน ทหารอากาศผลัด 1 จำนวน 5 คน และผลัด 2 จำนวน 4 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรราม เอนกลาภ อายุ 25 ปี หรือ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหาร ที่หน่วยตรวจเลือกทหารวัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา โดย ศรราม น้ำเพชร มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ยังมีอาการวิตกกังวล เมื่อเดินทางมาถึงตรงไปกราบอัฐิของพ่อที่อยู่ภายในวัด และเข้าไปกราบ พระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ก่อนไปลงชื่อขอถอนสิทธิในการผ่อนผันที่เคยขอผ่อนผัน  มาแล้ว 4 ปี ศรรามตัดสินใจขอจับใบดำใบแดง เนื่องจากแม่เห็นว่าจะได้หมดห่วงในเรื่องนี้ หากได้เป็นก็จะได้รับใช้ชาติ ซึ่งศรรามก็ยอมเข้ารับการตรวจเลือก โดยมีคุณแม่ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ พร้อมทั้งแม่ยกและแฟนคลับมาให้กำลังใจและรอลุ้นอย่างใจจดใจจอ

กระทั่ง ล่าสุดในช่วงบ่าย นาย ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรราม น้ำเพชร เข้าตรวจร่างการก่อนการคัดเลือกทหารกองเกินปี 2565 ผลออกมาว่า ศรราม น้ำเพชร ไม่ผ่านกลุ่มที่ 3 เรียกว่าคนไม่ได้ขนาด คือ มีขนาดรอบตัวไม่ถึง 76 เซนติเมตร อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่าง จะส่งเข้ากองประจำการไม่ได้  ทำให้ บรรดาแม่ยกและแฟนคลับถึงกับเฮลั่น 

จากนั้นเดินทางเข้ากราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง  ประพรหมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่บรรดาแฟน คลับไม่วาย ส่องเลขมงคลนำโชค ที่ขอมือศรราม  314 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ด้านนาย ศรราม เอนกลาภ หรือศรรามน้ำเพชร เปิดเผยหลังทราบผล รู้สึกโล่งใจ ที่ผ่านเกณฑ์ทหารวันนี้ไม่ได้บนบานอะไรเพียงแต่ไปไหว้อัฐิพ่อมนต์รัก  และไปพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ที่ตนเองเคารพนับถือ แต่มีความ กังวลอย่างเดียวหากได้รับเลือกเป็นทหาร คือ ห่วงคณะลิเกหลายร้อยชีวิต ที่ต้องดูแล  วันนี้ก็ผ่อนคลายไม่ต้องกังวลใจ จะเดินหน้าทำงานให้เต็มที่ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งกำลังใจให้ในครั้งนี้

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว282 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.