191 จับกุม 2 ผู้ต้องหา ซุกยาบ้า 100,000 เม็ด ข้างประตูรถ อาศัยช่วงเทศกาล ลำเลียงจากภาคเหนือส่งลูกค้า กทม.และสมุทรปราการ

แบ่งปันข่าวนี้ :

191 จับกุม 2 ผู้ต้องหา ซุกยาบ้า 100,000 เม็ด ข้างประตูรถ อาศัยช่วงเทศกาล ลำเลียงจากภาคเหนือส่งลูกค้า กทม.และสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 8 เม.ย. ที่ ศปก.บก.สปพ. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 บก.สปพ. แถลงผลการจับกุม นายบอล (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ  33 ปี และ นายฟลุ๊ก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ  38 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 100,000 เม็ด
รถยนต์โตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว จำนวน  1  คัน อาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 20 นัด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณหน้าร้านของฝากโมจิแม่กุหลาบ ถ.พหลโยธิน อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ต่อเนื่อง บ้านพักใน ต.สันต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อ

พล.ต.ต.สมบูรณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวนประมาณ 196,000 เม็ด , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) น้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 11 ซ.พัฒนาการ 69 แยก 2-1 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร หลังจับกุม ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามพฤติการณ์บุคคลในเครือข่าย ซึ่งยังคงมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่านายบอล (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) และนายฟลุ๊ก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ทางภาคเหนือ และเป็นเครือข่ายยาเสพติดที่เคยติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมก่อนหน้านี้ไปแล้ว โดยบุคคลดังกล่าวจะขับรถยนต์ลำเลียงยาเสพติดลงมาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางตามสั่งการของผู้ว่าจ้างอยู่เป็นประจำ จึงได้ทำการสืบสวนข้อมูลบุคคล ยานพาหนะ เฝ้าระวัง และติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งวันที่ 6 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าขบวนการลักลอบจำหน่ายยาสเสพติดดังกล่าว จะลำเลียงยาเสพติดลงสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว จนกระทั่งพบรถยนต์เป้าหมายจึงได้ขับติดตามมาถึงบริเวณร้านของฝากโมจิแม่กุหลาบ ถ.พหลโยธิน อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ โดยมีนายบอลเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้น ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณแผงประตูรถยนต์ทั้ง 4 ด้าน จากนั้นได้ทำการขยายผลไปจับกุมนายฟลุ๊ก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ซึ่งเป็นผู้สั่งการได้ที่บ้านพักใน ต.สันต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วยอาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 20 นัด

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยไปรับยาบ้ามาจาก ชายชาวเขาที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ในราคาเม็ดละ 4 บาท ทำมาแล้วประมาณ 4 – 5 เดือน โดยแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้าง 30,000 บาท
 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายบอล ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”
ส่งนนายฟลุ๊ก แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นทาง บก.สปพ. ได้มีการดำเนินการออกหาข่าว กวดขันจับกุมอาชญากรรมในทุกรูปแบบ รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลกลุ่มคนร้ายมักจะใช้ช่วงเวลานี้ในการเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการเข้างวดมากขึ้น

อ่านแล้ว977 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.