สลด ! หนูน้อยวัย 10 ขวบ ออกจากบ้านเที่ยวเล่นไกลข้ามตำบลห่างจากบ้านนับ 10 กิโลเมตร เล่นน้ำกับเพื่อนๆจมน้ำเสียชีวิต

แบ่งปันข่าวนี้ :

สลด ! หนูน้อยวัย 10 ขวบ ออกจากบ้านเที่ยวเล่นไกลข้ามตำบลห่างจากบ้านนับ 10 กิโลเมตร เล่นน้ำกับเพื่อนๆจมน้ำเสียชีวิต

                เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ปัญญา อามาตย์เสนา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเด็กจมน้ำสูญหาย บริเวณปากประตูระบายน้ำ คลองส่งน้ำชลประทาน ออกแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ตำบลคลองตะเคียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชุดประดาน้ำเร่งตรวจสอบช่วยเหลือ

                ที่เกิดเหตุพบเป็นคลองชนประทานก่อนออกแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจัดชุดประดาน้ำลงค้นหาประมาณ 20 นาที สามารถนำร่างผู้สูญหายขึ้นมาได้ เป็นเด็กชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ ด.ช.พีรพงษ์ สุดใจดี อายุ 10 ขวบ บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 9 ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาว กัลยาณี โพธิ์ทอง อายุ 35 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ร้องไห้กอดร่างของลูกชายไม่ห่าง บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า        

                สอบถาม นางสาว กัลยาณี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า วันนี้ตนไปทำงาน ญาติโทรไปบอกว่าลูกชายจมน้ำก็รีบเดินทางกลับมา ทุกครั้งลูกไม่เคยมาเล่นน้ำไกลขนาดนี้ ปกติจะเล่นอยู่แถวบ้านปกติก็ไม่เคยมาเล่นน้ำไกลขนาดนี้ ห่างจากบ้านนับ 10 กิโลเมตรข้ามตำบล ซึ่งทุกครั้งเวลาไปเที่ยวเล่นน้องจะไม่ค่อยบอกจะไปเล่นกับเพื่อนๆแต่ก็ไม่เคยห่างไกลจากบ้านมาขนาดนี้

                ด้าน ด.ญ.ศิรินญา แสงจันทร์ อายุ 13 ปี เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ตอนแรกน้องเกาะอยู่ตรงเหล็กหนูว่ายน้ำอยู่แล้วบอกว่าหนูเหนื่อย ก็เลยบอกน้องว่าช่วยจับมือไปเกาะตรงเหล็กหน่อย แล้วเขาก็กระโดดใส่หนูและตัวหนูเองก็จมน้ำ หนูก็ผลักเข้าไปให้ชิดเหล็ก เหมือนเขาตกใจและก็ตะกายน้ำลอยออกมาตรงที่จมหายไปแล้วก็มีเด็กอีกคนโยนโฟมลงไปให้ แล้วหนูก็รีบวิ่งไปบอกให้คนมาช่วยว่ามีเด็กจมน้ำ ซึ่งทั้งหมดที่มาเล่นด้วยกัน 4 คน แต่ละคนก็พอว่ายน้ำเป็นแต่ยังว่ายไม่แข็งกันทุกคน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้

                นาย นิวัติ ไกรชมสม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำสูญหายจึงจัดกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ที่พบว่าที่เกิดเหตุริมคลองน้ำตื้น แต่ตรงกลางน้ำลึกกว่า 2 – 3 เมตร ใช้ไม้และพยายามตรวจสอบก้นคลองก็พบร่างของน้องจมอยู่จึงช่วยกันนำร่างน้องขึ้นมาแต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

                ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นคาดว่าขณะกำลังเล่นน้ำกันกับเพื่อน น้องอาจจะลอยไหลมาตรงน้ำลึกทำให้จมน้ำเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามจะทำการสอบสวนเพื่อนๆที่มาเล่นน้ำด้วยกันอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนทางครองครัวไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้ส่งมอบร่างให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาอิสลามต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว244 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.