คนร้ายงัดตู้ ATM ตรวจสอบตู้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวเซฟเก็บเงินเติมล่าสุด 16 มีนา 4.9 ล้านคนร้ายไม่สามารถงัดเข้าไปได้

แบ่งปันข่าวนี้ :

คนร้ายงัดตู้ ATM ตรวจสอบตู้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวเซฟเก็บเงินเติมล่าสุด 16 มีนา 4.9 ล้านคนร้ายไม่สามารถงัดเข้าไปได้


คืบหน้ากรณี คนร้ายเหิมเกิมใช้มีดงัดตู้เอทีเอ็ม ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยเมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2565 พ.ต.ต.ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน )สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่ามีคนร้ายได้มางัดตู้ ATM ได้รับความเสียหายเหตุเกิดบนถนนโรจนะ บริเวณข้างธนาคารกรุงศรีออโต้ สาขาธุรกิจยานยนต์อยุธยา ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.วีระวุฒิ มีไล้ รอง ผกก. สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รุดไปตรวจสอบ


ต่อมาเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งร่วมทั้งเก็บพยานหลักฐานโดยรอบ รวมถึงลายนิ้วมือแฝงที่อยู่ตามจุดเกิดเหตุบริเวณรอบตู้ เอทีเอ็ม เพื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ของทางธนาคารเข้าเปิดตู้และตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้งัดทำลาย หน้าจอ สายไฟและแผงวงจรสายไฟ คีย์บอร์ด ใบเสร็จ รวมถึงจุดที่เป็นตู้เซฟเก็บเงินเสียหาย แต่ไม่สามารถนำเงินออกไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถเปิดเข้าไปตรวจสอบเงินภายในได้เช่นกัน เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการงัดแงะจนชำรุด ต้องให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางเข้ามาทำการเปิดนาย สมชาย ศิริกุลวดี เจ้าหน้าที่ ที่มาตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบเอกสารของเจ้าหน้าที่นำเงินมาบรรจุ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาจำนวน 4,900,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบตู้คนร้ายได้ทำลายตู้จนเสียหายทั้งหมด ส่วนในเซฟช่องบรรจุเงินไว้ก็ถูกงัดแงะจนเสียหายไม่สามารถไขเปิดดูจำนวนเงินที่เหลือด้านในได้ แต่เชื่อว่าคนร้ายไม่สามารถได้เงินไปต้องรอเจ้าหน้าที่เฉพาะทางมาเปิดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ด้าน พ.ต.ท.วีระวุฒิ มีไล้ รอง ผกก. สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจำนวนภายในเหลือเท่าไหร่ เพราะระบบเสียทั้งหมด แต่จากที่ดูเบื้องต้นแล้วไม่สามารถได้เงินไป แต่อย่างไรก็ต้องตรวจสอบยอดเงินถอนออก ซึ่งจะตรงกับที่ใส่เข้าไปล่าสุด ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดจากโจรมืออาชีพหรือโจรมือสมัครเล่น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนกล้องวงจรปิดต้องประสานสาขาของตู้เอทีเอ็มอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่ได้รับแจ้งว่าเสียหรือไม่เสีย เพราะตู้สาขานี้ยกเลิกไปแล้วไปตั้งอีกทีหนึ่งทำให้สัญญาณแจ้งเตือนไปที่โรงพักก็ไม่มี แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าว หาข้อมูลรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบเพื่อเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็วที่สุด

อ่านแล้ว626 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.