ป.ป.ช.นัดทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามั ญนำหลักฐานพยานเพิ่มเติม กรณียื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

แบ่งปันข่าวนี้ :

ป.ป.ช.นัดทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามั ญนำหลักฐานพยานเพิ่มเติม กรณียื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 23 มีนาคม 2565  นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ หลังได้เดินทางเข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในส่วนที่ทางตนเองได้รับมอบหมายจากทางวัดป้อมรามัญ  ให้เข้ามาแจ้งดำเนินการร้องเรียนกล่าวโทษ ในส่วนของปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ ว่าเป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยชอบเป็นธรรมหรือไม่ ปล่อยปละ ละเลย  ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และหรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือไม่ ในการรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม คือลำราง ทางสาธารณประโยชน์  พื้นที่หมู่ 4 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งปล่อยให้มีการรุกล้ำที่สาธารณะจนแทบจะไม่มีพื้นที่สาธารณะเดิมเหลืออยู่

ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง ป.ป.ช.ก็มีการรับเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว อยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวน ข้อเท็จจริง  โดยในวันนี้ทาง ป.ป.ช.ได้มีการนัดหมายนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ ตัวแทนวัดป้อมรามัญ ให้นำหลักฐานและพยานเพิ่มเติม มายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ในวันที่ 7 เมษายน 2565 เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนอีกเรื่อง มีการไปยื่นคำร้อง ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง ผลสืบเนื่องจากการที่ทางวัดป้อมรามัญมอบอำนาจให้ทนายวรยุทธฯ   ไปดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ที่ดินอยุธยา เกี่ยวกับการดำเนินการที่มีการรังวัด ร.ว.9  ซึ่งมีการทับที่สาธารณะประโยชน์ และ ที่ดินของวัดด้วย   เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทางวัดก็ได้มอบอำนาจให้ไปดำเนินคดี  ที่ศาลอาญาทุจริต ศาลอาญาทุจริตก็ได้รับคำฟ้องไว้เรียบร้อย  และ อยู่ในระหว่างการพิจารณา ทางวัดป้อมรามัญได้มอบอำนาจ  ให้ไปดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง  คือให้ไปดำเนินการยื่นเรื่องให้ทางผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว   ดำเนินการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงอีกชั้นหนึ่ง  ซึ่งปรากฏว่าทางท่านอธิบดีกรมที่ดินท่านก็ได้มีการรับเรื่องดำเนินการเรียบร้อยแล้ว   ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้พี่น้องชาวหมู่ 4 ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ดินที่ใช้ประโยชน์ในสาธารณะประโยชน์นั้นร่วมกับทางวัดป้อมรามัญได้รับทราบต่อไป

อ่านแล้ว298 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.