รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ” ททบ.5 ผนึกกำลังองค์กรสื่ออิหร่าน ลงนาม MOU ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์

แบ่งปันข่าวนี้ :

รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

” ททบ.5 ผนึกกำลังองค์กรสื่ออิหร่าน ลงนาม MOU ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ “

ททบ.5 จับมือองค์กรสื่อของอิหร่าน ร่วมลงนามความเข้าใจในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและความร่วมมือด้านการค้า – การท่องเที่ยว และการเกษตร เพื่อโอกาสสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทยและขยายตลาดสินค้าเกษตร

พลเอก รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้ลงนามร่วมกับ นายชัยยิด เรซ่า เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน ในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกิจการกระจายเสียง และแพร่ภาพแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน IRIB ) กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โลกให้กับประชาชนสองประเทศได้รับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ทันเวลา และครบทุกมิติ พร้อมส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยกับอิหร่าน โดยเน้นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและเอกลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีของทั้งสองประเทศ และยังเน้นส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างกัน โดยเน้นการนำเข้าและการส่งออกสินค้าทางการเกษตร ซึ่งถือเป็นสินค้หลักของประเทศ
การลงนามครั้งนี้ถือเป็นการลงนามครั้งแรกครั้งประวัติศาสตร์ความร่วมมือที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะหลังความเปลี่ยนแปลงภายในประเทศอิหร่านเมื่อปี 2522

CR : ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

อ่านแล้ว324 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.