ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2565 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ ในจังหวัดร้อยเอ็ด

แบ่งปันข่าวนี้ :

ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2565 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ ในจังหวัดร้อยเอ็ด

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานและร่วมรับมอบเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ในงาน “วันรวมน้ำใจให้กาชาด” ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังกวัดร้อยเอ็ด ,นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ,พลตรีวรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ,พลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ,คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม ที่ ศาลาร้อยรวมใจ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยภายในวันนี้ มีหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆ และประชาชนทั่วไป ได้นำเงินมาบริจาคสนับสนุนเป็นจำนวนมาก โดยมอบให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อจะนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศล ในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยและสาธารณภัย สังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงออกรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ส่งเสริมสุขภาพอนามัย และพัฒนาคุณภาพชีวิต อีกทั้งสนับสนุนกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด และกิจการต่างๆ ของสภากาชาดไทย

ซึ่ง นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า พันธกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดถือเป็นกิจการสาธารณกุศลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ทั้งอุบัติภัย อุทกภัย อัคคีภัย วาตภัย และความหนาวเย็น ทั้งนี้ยังครอบคลุมถึงการช่วยเหลือคนเจ็บป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยในแต่ละปีต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการจัดหา เครื่องบริโภคและถุงยังชีพ การที่ทุกภาคส่วนได้มาร่วมรวมน้ำใจให้กาชาดเท่ากับว่า “ท่านช่วยกาชาด กาชาดช่วยประชาชน” ซึ่งเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพื่อได้นำเงิบบริจาคไปช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ให้กับบุคคลเหล่านี้ต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อ่านแล้ว304 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.