ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

แบ่งปันข่าวนี้ :

ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย


ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้กวดขันจับกุมกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
โดยเมื่อวันที่ ๑ มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.๑ บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในสังกัด กก.๑ บก.ทล. ออกตรวจกวดขันในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งเวลาประมาณ ๐๒.๐๐ น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ โดย พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.๔ กก.๑ บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงนครสวรรค์) , ร.ต.อ.ณฐปกร กิจสุวรรณ รอง สว.ส.ทล.๔ กก.๑ บก.ทล. พร้อมกำลัง ได้ออกตรวจบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๑ พบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน บย ๖๙๐๐ แพร่ ซึ่งเป็นรถกระบะบรรทุกลักษณะเป็นตู้ทึบ และรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน ตห ๘๒๔๒ กทม. ซึ่งเป็นรถกระบะมีแผ่นผ้าใบคลุมกระบะ วิ่งผ่านมาบน ถนนทางหลวงหมายเลข ๑ ขาล่อง บริเวณ กิโลเมตรที่ ๓๑๒ ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งรถทั้ง ๒ คัน

มีลักษณะพิรุธ ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถทั้ง ๒ คัน ได้พยายามขับหลบหนี จึงได้ประสาน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.๑ กก.๑ บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงอยุธยา) และ พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.๖ กก.๑ บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี) นำกำลังพร้อมรถวิทยุตำรวจทางหลวงเข้าสนับสนุนการปฏิบัติ จนสามารถร่วมกันสกัดจับรถทั้ง ๒ คันไว้ได้ จากการตรวจสอบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน บย ๖๙๐๐ แพร่ พบ นายไพรัช แสนอิว เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะพบแรงงานต่างด้าวจำนวน ๓๓ ราย และ จากการตรวจสอบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน ตห ๘๒๔๒ กทม. พบนายวันชัย สภาพักตร์ เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะและห้องโดยสารพบแรงงานต่างด้าวจำนวน ๑๑ ราย รวมทั้ง ๒ คัน มีแรงงานต่างด้าวจำนวนทั้งสิ้น ๔๔ ราย


สอบถาม นายไพรัชฯให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ไปส่งที่ จว.สุพรรณบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ ๑๐,๐๐๐ บาท และสอบถามนายวันชัย ฯให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่ อ.แม่สอด จว.ตาก ไปส่งที่ จว.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างหัวละ ๕๐๐ บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้จับกุม นายไพรัชฯ และนาย วันชัยฯ ส่ง สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้ง ๔๔ ราย ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามมาตรา ๙ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘,กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่ ๔๗๒๙/๒๕๖๓ ข้อ ๒ ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

อ่านแล้ว1128 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.