ไหว้ครูท้าวเวสสุวรรณและงานประจำปี 28 ม.ค 65 พร้อมเลขประทัด และเสี่ยงทายล้วงไห

แบ่งปันข่าวนี้ :

ไหว้ครูท้าวเวสสุวรรณและงานประจำปี 28 ม.ค 65 พร้อมเลขประทัด และเสี่ยงทายล้วงไห

วันที่ 28 ม.ค 65 ผู้สื่อข่าวประจำ จังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่วัดประทุมบูชา หมู่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิจังหวัดปราจีนบุรีจัดให้มีพิธีไหว้ครูท่านท้าวเวสสุวรรณและงานประจำปีของวัดระหว่างวันที่ 28-30 65 นี้

พบมีการนำเครื่องบวงสรวงอาทิดอกไม้ธูปเทียนดอกไม้หัวหมูและการจุดประทัดสนั่นหวั่นไหวโดยที่ เด็ดที่สุดของพิธีนี้พบว่าหางเลขประทัดคือ 53 ตลอดทั้งวันพบผู้คน โดยเฉพาะหนุ่มสาวฉันทนาย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 โรจนะ(ใหม่)พากันมากราบไหว้บูชาขอพรขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย และล้วงไหจับลูกปิงปองหาเลขเด็ดกันก่อนหวยออก

โดยเครื่องสักการะบูชาต่างๆ ที่นำมากราบไหว้ ทั้ง ดอกไม้ เทียน ธูป ดอกไม้แห้งดอกกุหลาบแดงสด น้ำแดง หรือคนที่ประสบความสำเร็จต่างมาจุดปะทัดบูชา

แต่ท่านท้าวเวชสุวรรณของวัดปทุมบูชา หลักการ อธิษฐาน จะใช้ริบบิ้นสีในการเขียนชื่อนามสกุลและก็คำอธิษฐานแล้วเสร็จเรียบร้อยก็เอาไปผูกไว้ที่ที่ฐานองค์ ท้าวเวสสุวรรณ

โดยส่วนมาก พากันอธิษฐาน ขอพรให้สำเร็จในหน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัว ความรัก พ้นเคราะห์โศกโรคภัยไข้เจ็บ ความสำเร็จหน้าที่การงาน ลาภยศ การเงิน โชคลาภ
และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยามเศรษฐกิจฝืกเคืองหากินลำบาก คือ ขอโชคลาภ เลขเด็ด!

หลังจากบนบานขอโชคขอพรให้ประสบความสำเร็จต่อหน้าขององค์ท้าวเวชสุวรรณแล้วต่างพากันไปตีระฆังเสียงดัง”หง่างๆๆ”ก้องไปทั่วบริเวณให้ส่งไปถึงองค์ท้าวเวชสุวรรณ

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิโธ เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา และ เจ้าคณะตำบลหนองโพรง เขต 1 กล่าวว่า “วันที่ 28 ,29 ,30 ม.ค 65 เป็นงานบูชาครูท้าวเวสสุวรรณ และงานประจำปีของทางวัดฯคนที่นับถือเท่าเวสสุวรรณอย่าพลาดงานนี้

สำหรับท้าวเวชสุวรรณ วัดปทุมบูชา ก่อสร้างเมื่อปีพ.ศ.2524 เป็นองค์ท้าวเวชสุวรรณที่มีขนาดสูงใหญ่ที่สุดในภาคกลางและภาคตะวันออก สูง 12 เมตร

สร้างเมื่อปีที่ฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปีและก็วัดมีอายุ 200 ปี และปีนี้พระเวสสุวรรณมีอายุได้ 40 ปี ขนาดความสูงท้าวเวสสุวรรณมีความกว้าง 3 เมตรสูง 12 เมตร 99ซม. ซึ่งเป็นงานที่โดยช่างกรมศิลปากรซึ่งเป็นลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสมาเป็นงานติดกระจกองค์แรกในประเทศไทยและมีความสูงที่สุดในประเทศไทย

ความสำคัญของพระเวสท้าวสุวรรณองค์นี้มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิ์มากเพราะว่าสร้างในวันที่ประเทศไทยเราฉลองกรุงรัตนโกสินทร์สมโภช 200

ท้าวเวชสุวรรณ ว่ากันว่าเป็นเจ้าแห่งยักษ์และปีศาจ โดยมีความเชื่อว่าท้าวเวชสุวรรณมีหน้าที่ควบคุมยักษ์ มาร ปีศาจมาสร้างความวุ่นวายเดือดร้อนให้มนุษย์สำหรับผู้มากราบไหว้บูชาขอพรให้แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเพทภัยต่างๆ”
พระครูพิพัฒน์กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า”
นอกจากนี้ที่ข้างพระอุโบสถติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ขณะนี้ กำลังก่อสร้างพระใหญ่ปางประทานพร ขนาดหน้าตัก กว้าง 16 เมตรความสูง 21 เมตร ให้พุทธศาสนิกชนได้นมัสการอีกด้วย”

อ่านแล้ว260 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.