อลงกรณ์นำทีมส.ส.ปชป.และดร.เอ้ สุชัชวีร์ลุยเลือกตั้งซ่อมเขต6สงขลา แฟนคลับประชาธิปัตย์กว่าครึ่งหมื่นเชียร์สนั่นเวทีปราศรัย

แบ่งปันข่าวนี้ :

อลงกรณ์นำทีมส.ส.ปชป.และดร.เอ้ สุชัชวีร์ลุยเลือกตั้งซ่อมเขต6สงขลา แฟนคลับประชาธิปัตย์กว่าครึ่งหมื่นเชียร์สนั่นเวทีปราศรัย เน้นนโยบายปั้นสงขลาเป็นเมืองศูนย์กลางระเบียงเศรษฐกิจชายแดนใต้เชื่อมมาเลฯ.พร้อมพัฒนาสนามบินหาดใหญ่เป็นฮับการบิน

นานาชาติ ชู”สุภาพร”เข้าวินส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา
โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมเขต6 จังหวัดสงขลาเป็นไปอย่างเข้มข้น
ล่าสุด นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พล.ต.ต สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา และสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรัฐมนตรียุติธรรมและส.ส.อุบลราชธานี ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.สงขลาได้ลงหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านช่วยนางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เบอร์1 เขต6สงขลา ปรากฎว่าได้รับการต้อนรับเกินคาดโดยในช่วงเย็นวานนี้มีการปราศรัยที่วัดเทพชุมนุมในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลามจนเก้าอี้ที่ทีมงานหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เตรียมไว้5พันตัวไม่พอต้องยืนล้นออกมานอกถนนบรรยากาศเป็นไปด้วยความความคึกคักมีเสียงเชียร์กระหึ่มเป็นระยะๆโดยนายอลงกรณ์ได้ปราศรัยเปิดเวทีชี้แจงถึงนโยบายและวิสัยทัศน์ใหม่ๆของพรรคประชาธิปัตย์ในการพัฒนาจังหวัดสงขลาเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าธุรกิจของระเบียงเศรษฐกิจชายแดนใต้”ลิมอดาซาร์”เชื่อมความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวอุตสาหกรรมการลงทุนและโลจิสติกส์ระหว่าง5รัฐภาคเหนือมาเลเซีย(กลันตัน เคดาห์ เปรัค ปะลิสและปีนัง)กับ5จังหวัดชายแดนใต้(กลุ่มจังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี นราธิวาสและยะลา)ตามนโยบายเปลี่ยนบังเกอร์เป็นเคาเตอร์ การยกระดับสนามบินหาดใหญ่เป็นฮับการบินนานาชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการค้าและธุรกิจ รวมทั้งการพัฒนาสะเดา-ปาดังเบซาร์เป็นเมืองท่าหน้าด่านแบบสมาร์ทซิตี้ที่ทันสมัยรองรับการขยายตัวของการค้าชายแดน รวมทั้งการขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจฮาลาลในจังหวัดชายแดนใต้เพื่อเป็นฐานการแปรรูปสินค้าเกษตรมาตรฐานฮาลาลซึ่งมีมูลค่าตลาดโลก48ล้านล้านบาทมีกลุ่มเป้าหมายกว่า2พันล้านคนจะสามารถสร้างงานสร้างอาขีพและขยายการค้าใหม่ๆได้อีกมาก
ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่จะร่วมสร้างจุดเปลี่ยนสงขลาและภาคใต้สู่อนาคตที่ดีกว่าเป็นอนาคตที่เราออกแบบได้สร้างได้ด้วยแนวทางถอดกระดุมทุกเม็ดแล้วกลัดใหม่ จะคิดจะทำแบบเดิมๆไม่ได้


รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ย้ำว่าประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยภายใต้การนำของหัวหน้าพรรคนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และเลขาธิการพรรค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อนสามารถขับเคลื่อนนโยบายประกันรายได้พืชเศรษฐกิจ5ชนิดได้แก่ยางพารา ปาล์ม ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วและช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร8ล้านครัวเรือนๆละ1.5หมื่นบาทที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19อย่างฉับไวจนไม่มีคำปรามาสในอดีตที่ว่าประชาธิปัตย์ดีแต่พูดหรือเชื่องช้า และยังเป็นหลักของรัฐบาลในการสร้างรายได้นำเงินเข้าประเทศกว่า8.8ล้านล้านบาทจากการส่งออกที่เติบโต16%เกินเป้าหมายที่รัฐบาลเคยกำหนดไว้ที่4%ถึง4เท่าตัวทำสถิติสูงสุดในรอบ30ปีและยังผลักดันการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนซึ่งมีความสำคัญต่อจังหวัดสงขลาโดยข้อมูล9เดือน ม.ค.-ก.ย.2564 สามารถส่งออกได้ถึง 778,367 ล้านบาท ขยายตัว 38.06% แม้จะเผขิญกับวิกกฤติการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกโดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารเป็นแชมป์การส่งออกจนผลโพลของประชาชนยกให้รัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบอันดับ1ของประเทศซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนการทำงานยุคใหม่ทำได้ไวทำได้จริงเราทำได้ของพรรคประชาธิปัตย์


นายอลงกรณ์ยังขอโอกาสให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคที่คนใต้และชาวสงขลาสนับสนุนมาโดยตลอดและหากมีความผิดพลาดพลั้งไปในอดีตก็ขอโอกาสใหม่โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยกำลังสร้างจุดเปลี่ยนทางด้านการบริหารและการพัฒนาพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ก้าวหน้าทันสมัยและเปิดพรรคกว้างสร้างคนใหม่ที่มีอุดมการณ์มีศักยภาพเข้ามารับใช้ประเทศชาติเช่น ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นักบริหารมากความสามารถ วิสัยทัศน์กว้างไกล เป็นหนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศไทย พรรคอนุมัติให้เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้คนใหม่ แม้จะเป็นส.ส.สมัยแรกแต่อยู่กับพรรคมาถึง15ปีเป็นนักบริหารนักพัฒนาเคยเป็นอดีตนายกอบจ.สงขลา2สมัยมีวิสัยทัศน์ก้าวหน้าก็ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่พรรคเมื่อเดือนที่แล้วเป็นแม่ทัพใต้ คนเก่งคนดีมีความสามารถไม่ต้องรอคิวรอพรรษา ล่าสุดคืออจ.เมธี ลาบานูน ศิลปินล้านตลับ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส และนางสาวสุภาพร กำเนิดผล เป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งที่พรรคคัดเลือกให้ลงสมัครครั้งนี้ตามนโยบายการสนับสนุนส่งเสริมบทบาทสตรีในทางการเมือง คุณสุภาพรหรือน้ำหอมเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นคนรุ่นใหม่ใกล้ชิดประชาชนรู้ปัญหาพื้นที่ทำงานไวไม่ใช่คนพูดเก่งแต่พูดดีใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารการขับเคลื่อนนโยบายและวิสัยทัศน์การพัฒนาสงขลา6ด้านอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมเป็นผู้หญิงพลังบวกจึงขอโอกาสจากชาวสงขลาเขต6เลือกเป็นส.ส.และจะเป็นประวัติศาสตร์ของสงขลาที่จะมีส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด

อ่านแล้ว1022 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.