สุดปัง! ห้องนํ้าตำรวจยุคใหม่ เปิดเขาไปนึกว่าโรงแรม 5 ดาว ‘ผกก.’ หนุ่มระบุใช้  ‘4 สร้าง’ ดูแลคนให้พร้อมทำงาน

แบ่งปันข่าวนี้ :

สุดปัง! ห้องนํ้าตำรวจยุคใหม่ เปิดเขาไปนึกว่าโรงแรม 5 ดาว ‘ผกก.’ หนุ่มระบุใช้  ‘4 สร้าง’ ดูแลคนให้พร้อมทำงาน
 

โชเชียลแห่แชร์ภาพห้องนํ้าหรู นึกว่าอยู่โรงแรม 5 ดาว ที่แท้เป็นห้องนํ้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจยุคใหม่ ด้าน ผกก.สส.บก.น.1 เจ้าของห้องนํ้าเปิดใจใช้นโยบาย ” 4 สร้าง” ดูแลคนให้พร้อมทำงาน
 
เมื่อวันที่ 8 ม.ค. กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อมีการแชร์ภาพห้องน้ำแห่งหนึ่ง ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม พื้นสะอาดสะอ้าน สุขภัณฑ์ถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด รวมถึงชักโครกที่เป็นแบบอัตโนมัติราวอยู่ในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ในห้องนํ้าก็มีการประดับไฟอย่างสวยงามน่าใช้ ดูผิวเผินตอนแรกนึกว่าอยู่ในรีสอร์ทหรือโรงแรมหรู 5 ดาว ที่ไหนสักแห่ง แต่ความจริงเมื่อรู้ถึงกับอึ้ง เพราะกับกลายเป็นของห้องนํ้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.1 บช.น. ยุคใหม่นั่นเอง
 
ด้าน พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1 บช.น. ผู้จัดทำปรับปรุงห้องน้ำดังกล่าว เปิดเผยว่า สำหรับโครงการริเริ่มทำห้องนํ้าดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากห้องนํ้าเดิมได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และตนเองก็พึ่งมาเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 1 เดือนกว่าๆ ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ให้นโยบายในการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้มีความพร้อมในการบําบัดทุกข์บํารุงสุขให้กับประชาชน ควบคู่กันไปกับดูแลความมั่นคงในพื้นที่ ตามภาระงานสืบสวนสอบสวน
 
ต่อมาจึงได้นำหลักความคิดของนายตำรวจรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่ว่า “ภาคภูมิใจในอดีต ทุ่มเทปัจจุบัน สร้างสรรค์อนาคต” นำมาปรับใช้ในการบริหารกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 1 ผสมผสานกับแนวความคิดของตนก็คือ “4 สร้าง” ซึ่งประกอบด้วย
 

1.สร้างหน่วย คือ ปัจจุบันกองสืบ 1 เป็นความภาคภูมิใจในการทำคดีสำคัญๆ ต่างๆมาแล้วมากมาย จึงได้นำเครื่องมือเทคโนโลยี เข้ามาปรับปรุงหน่วยงาน รวมถึงสถานที่ทำงาน ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ที่ให้พัฒนาคน เหมาะกับการทำงาน ซึ่งปัญหาที่ทุกคนมองว่าเล็กๆ แต่ตนกลับมองว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขเร่งด่วน เนื่องจากชีวิตของคนเราต้องเข้าห้องนํ้าทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งวันนึงก็อาจจะเข้าหลายๆรอบ จึงได้เริ่มปรับปรุงสถานที่ทำงานก่อน โดยเริ่มจากห้องนํ้า และในอนาคตก็อาจจะค่อยแก้ไขปรับปรุงในส่วนต่างๆ นอกจากนี้ยังได้จัดทำศูนย์ข้อมูลเชื่อมโยงเครือข่ายของคนร้าย เพื่อให้มีความพร้อมประสานกับหน่วยงานอื่นๆ พร้อมสอดส่องดูงานปราบปรามอาชญากรรมและความมั่นคง โดยมีกล้องวงจรปิดตรวจสอบ 24 ชม. พร้อมกับติดตามข่าวทางโซเชียลควบคู่กันไป
 
2.สร้างคน คือ การเตรียมคนให้พร้อมทำงาน ใช้ประสบการณ์รุ่นพี่ถ่ายทอดให้กับนายตำรวจรุ่นใหม่ พัฒนาให้มีความรู้การข่าวและสถานการณ์ในปัจจุบัน ใช้เทคโนโลยีสืบจับคนร้าย ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมถึงจัดหาวิทยากร มาถ่ายทอด อบอม ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา สอนเทคนิคการใช้อาวุธ การป้องกันตัว แม้กระทั่งการตรวจค้นจับกุม จะต้องใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดการสูญเสีย
 
3.สร้างขวัญ คือ การทำกิจกรรมดูแลผู้ใต้บังคับบัญชารวมถึงครอบครัว หน้าที่ของเราคือการจัดหาสวัสดิการต่างๆ ตัดชุดทำงานให้เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 ทุกนาย เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้เงินส่วนตัวไปซื้อ มีการมอบรางวัลหรือเจ็บป่วยจากการปฎิบัติหน้าที่ ให้สามารถทำงานได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวล เพื่อให้ทุ่มเทช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังจัดอาหารกลางวันให้ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่
 
4.สร้างชื่อ คือ ภาพลักษณ์ขององค์กรณ์ รวมถึงเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาและประชาชน ทางกองสืบ 1 จะต้องติดตามจับกุมคดีสำคัญๆ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งในปัจจุบันอาชญากรรมทางออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่จะต้องรู้จักปรับเปลี่ยนให้ทันสมัย ตามเทคโนโลยีให้ทัน เพื่อให้การทำงานบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ การติดตามข่าวสารต้องมีประสิทธิภาพ โดยประชาขนสามารถแจ้งเบาะแสกระทำความผิดมายัง กก.สส.บก.น.1 ได้  โดยเราจะเก็บเป็นความลับ

“ส่วนงบประมาณให้การจัดสร้างห้องนํ้า รวมถึงส่วนอื่นๆในอนาคต ทางเจ้าหน้าที่ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้บริหารบริษัทเอกชนหลายแห่งเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของหน่วยงาน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ เพื่อมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ยังได้ผู้รับเหมาก่อที่ดีคอยแนะนำการตกแต่งปรับปรุงในราคาที่ไม่แพงและสมเหตุสมผล ตามงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด” ผกก.สส.บก.น.1 กล่าว

อ่านแล้ว276 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.