บุรีรัมย์…ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จับมือวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ซ้อมแผนรับมือสถานการณ์กรณีนักศึกษารวมกลุ่มทะเลาะวิวาทก่อจลาจลในสถานศึกษา

แบ่งปันข่าวนี้ :

บุรีรัมย์…ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จับมือวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ซ้อมแผนรับมือสถานการณ์กรณีนักศึกษารวมกลุ่มทะเลาะวิวาทก่อจลาจลในสถานศึกษา

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ หอประชุมโดมวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายภูวดล มิ่งขวัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายชาญชัย พยัคฆกุล รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ร่วมกับ พ.ต.ท ธนานนท์ ไชยสิน สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัย ร่วมกันจัดกิจกรรมซ้อมแผน รับมือสถานการณ์กรณีนักศึกษารวมกลุ่มทะเลาะวิวาทก่อจลาจลในสถานศึกษา ป้องกันการบาดเจ็บและเสียชีวิตของนักศึกษา

นายชาญชัย พยัคฆกุล รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการที่เป็นข่าวทางสื่อมวลชน อย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของนักศึกษาช่างกล หรือเด็กอาชีวะ มีปัญหาการทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ จึงได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมซ้อมแผน รับมือสถานการณ์กรณีนักศึกษารวมกลุ่มทะเลาะวิวาท ป้องกันการบาดเจ็บและเสียชีวิตของนักศึกษา โดยในวันนี้ ได้จัดซ้อมแผนในกรณี กิจกรรมกีฬาแพ้ แต่คนไม่แพ้ขึ้น ทำให้มีการทะเลาะวิวาท ก่อเหตุจลาจลทำให้บาดเจ็บ และจำลองเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะอาจารย์ เข้าควบคุมสถานการณ์ และระงับเหตุ จนคลี่คลายไปด้วยดี เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้รักสามัคคี และรักสถาบันการศึกษาของตนเอง

กิจกรรมในครั้งนี้ มี นักศึกษา สาขา โยธา คหกรรม และคอมพิวเตอร์ เข้าร่วมจำลองสถานการณ์ จำนวน 40 คน

/////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อ่านแล้ว298 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.