ร้อยเอ็ด ชู..ผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด สู่ตลาดสากล

แบ่งปันข่าวนี้ :

ร้อยเอ็ด ชู..ผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด สู่ตลาดสากล

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เยี่ยมชมบูท ตลาดผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด ณ บริเวณศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด (หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด) โดยมี พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชนและประชาชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้ให้สัมภาษณ์ Live สด ผ่านทางเพจ OTOP พช.ร้อยเอ็ด , เพจสวท.ร้อยเอ็ด , และเพจแจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด อีกด้วย

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขอเชิญชวนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วม ชม ช๊อป แชะ สินค้าภายในงานโครงการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ ประจำปี 2564 โดยจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดกิจกรรมตลาดผ้าไหม ผ้าฝ้ายเมืองร้อยเอ็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ บริเวณศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด (หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด) ในสัปดาห์แรกของเดือน เป็นประจำทุกเดือน ซึ่งในเดือนธันวาคม 2564 นี้ เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 มีกำหนดดำเนินงานในวันที่ 7-8 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. กิจกรรมภายในงานเป็นการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าไหม ผ้าฝ้ายจังหวัดร้อยเอ็ด และผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จากทั้ง 20 อำเภอ ของจังหวัดร้อยเอ็ด รวมทั้งสิ้น 35 บูท ประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าไหม ผ้าฝ้าย จำนวน 28 บูท ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหาร จำนวน 6บูท และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทของใช้ จำนวน 1 บูท โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าไหม ผ้าฝ้าย และผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด

มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้สู่ชุมชน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ รณรงค์การใช้และสวมใสผ้าไทย เป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งความเป็นไทย ตระหนักในความสำคัญสืบสานไว้ให้มั่นคงสืบไป

https://youtu.be/C-EKkbGTXuI
////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อ่านแล้ว308 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.