“บิ๊กวิน”สั่งคุมเข้มมาตรการสกัดโควิดร้านอาหาร-สถานบันเทิง

แบ่งปันข่าวนี้ :

“บิ๊กวิน”สั่งคุมเข้มมาตรการสกัดโควิดร้านอาหาร-สถานบันเทิง

“กทม.” จับมือ “ตำรวจ” ลงพื้นที่คุมเข้มมาตรการสกัดโควิดย่านทองหล่อ หวั่นคลัสเตอร์โผล่ซ้ำ พบหลายร้านให้ความร่วมมือดี


วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. พ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผอ.เขตวัฒนา ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.ได้รับมอบหมายจากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบการเปิดให้บริการร้านอาหารและสถานประกอบกิจการอื่นให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ
ขณะเดียวกันได้แนะนำมาตรการป้องกันโรคให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) ได้แก่ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Distancing) การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย (Mask wearing) จัดให้มีเจล หรือแอลกอฮอล์ล้างมือประจำร้าน (Hand washing) ตลอดจนเพิ่มรอบทำความสะอาดร้าน โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงจัดให้มีเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าออกแล้วรายงานผลการตรวจให้ผู้ว่าฯทราบ จากการตรวจสอบร้านอาหารและสถานประกอบกิจการอื่นในพื้นที่ทองหล่อถือว่าเป็นที่น่าพอใจ
นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า เนื่องจากท่าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เป็นห่วงผู้ประกอบการและพ่อแม่พี่น้องประชาชนจึงได้มอบหมายให้ผมพร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.จัดชุดตรวจบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการต้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดทั้งกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังตรวจถนน ไฟฟ้าส่องทางหากมีที่ไหนชำรุดให้รีบซ่อมและแก้ไขโดยด่วน และจากการตรวจสอบ ร้าน AINU Bar Ainu Hokkaido Izakaya Bar เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บาร์ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี มีจุดคัดกรอง โควิด-19 ในการเข้าใช้บริการจัดทำเป็นบูทแยกเป็นคูหาใช้ atk ตรวจสอบ ก่อนเข้าใช้บริการในพื้นที่


เป็นการตรวจแบบ self service โดยมีบุคลากรเทคนิคทางการแพทย์ประจำในทุกจุด คอยแนะนำ และ ตรวจผล atk มีระบบการจัดการที่รวดเร็ว และ ลดการแออัดจากจุดตรวจโดยที่มีระบบ แจ้งเพื่อยืนยันผล ให้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของร้านลูกค้าสามารถรอผลที่จุดไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรอที่จุดตรวจ จากผลตรวจสามารถใช้ได้ภายใน 72 ชม. หลังจากนั้นจะต้องตรวจใหม่ นอกจากนี้ยังมีจุดแอลกอฮอล ล้างมือ ในทุก zone และทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อที่จุดคูหา ทุกครั้งหลังจากที่มีการใช้ มีการจัดวางคิวเว้นระยะที่ชัดเจน มีการแยกขยะติดเชื้อใส่ถุงแดงให้ชัดเจน พร้อมให้หน่วยงานที่ดูแลในส่วนนี้มาดูแลต่อ ถือว่าร้านนี้เป็นแบบอย่างที่ดีมากหากทุกร้านปฏิบัติแบบนี้จะทำให้เป็นการป้องกันได้อย่างดี

อ่านแล้ว322 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.