“พายุงวงช้างถล่มบ้านเรือนพังพินาศ 42 หลัง ดร.ทรงยศ นายกเล็ก สั่งการช่วยเหลือทันที ”

แบ่งปันข่าวนี้ :

“พายุงวงช้างถล่มบ้านเรือนพังพินาศ 42 หลัง ดร.ทรงยศ นายกเล็ก สั่งการช่วยเหลือทันที ”
“ พายุงวงช้างถล่ม ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี บ้านเรือนพังพินาศ 42 ครัวเรือน ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนักหลังพายุสงบ ไร้ที่อยู่ วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 9 และหมู่ที่ 12 ตำบลท่าผา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พายุงวงช้างถล่ม ลมแรงฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก พายุได้พัดบ้านเรือนทำให้หลังคาบ้านหลุดถูกลมพัดปลิวและตัวบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 42 หลังคาเรือน ประชาชนไร้ที่อยู่พักพิงหลังพายุสงบ
เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 11 พ.ย.64 ดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา เมื่อได้ทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งดูดายรีบสั่งการให้ ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าผา พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ และกำนันตำบลท่าผา ฯลฯ ลงพื้นที่นำสิ่งของบริโภคถุงยังชีพและเงินสวนตัว ไปมอบเพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวน 42 หลังคาเรือนทันที
ทางด้าน ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าผา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พายุงวงช้าง ถล่มบ้านเรือนของประชาชนพังเสียหาย ทาง ดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา ตอนนี้ไม่สะดวกลงพื้นที่เนื่องจากกำลังพักรักษาตัวจากการผ่าตัดต้อหินที่ดวงตา ได้ประสานมาที่ดิฉันให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันที ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งให้สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน จำนวน 42 หลังคาเรือน หลังถูกพายุงวงช้างถล่มได้รับความเสียหายนั้น ซึ่งวันนี้ ได้นำสิ่งของบริโภคถุงยังชีพของทางเทศบาล และเงินส่วนตัวของท่านนายก

ได้มามอบช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อประมาณการจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไปให้เร็วที่สุด ตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคอยบริการประชาชนว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม เพื่อจะได้รีบจัดหามาให้ทันท่วงที รองนายกกล่าว

อ่านแล้ว360 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.