“วิระชัย”เปิดโครงการ ตำรวจจิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช

แบ่งปันข่าวนี้ :

“วิระชัย”เปิดโครงการ ตำรวจจิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช

วันที่ 21 ต.ค.64 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการ ”ตำรวจจิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช ถวายเป็น พระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระบรม ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร”
โดยมี คุณ เตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย และนางสาว ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์ องค์กรศูนย์บริการ โลหิตแห่งชาติ ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดพิธี
พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒมน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ตนเป็นประธานในโครงการจิตอาสาดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากสภากาชาดไทย ตำรวจ และครอบครัวทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการเป็นผู้บริจาคโลหิต เพื่อแสดงให้เห็นถึงการทำความดีด้วยหัวใจ เพราะในการบริจาคโลหิตเป็นการทำความดีรูปแบบหนึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้ให้อย่างไม่หวังผลตอบแทน การบริจาคคโลหิตเป็นการเสียสละเพื่อชีวิตผู้อื่น การร่วมบริจาคโลหิตในปริมาณมากจะนำสู่การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกหลายชีวิต อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์และปลูกจิตสำนึกข้าราชการตำรวจในทุกสังกัดให้มุ่งช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนเป็นสำคัญ โดยขณะนี้มีผู้สมัครใจจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจและศูนย์ฝึกอบรมตำรวจทั่วประเทศจำนวนรวมกว่า 3000 นาย


ขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ โดยท่านสามารถติดต่อเข้ารับบริการบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์ให้บริการรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทยและศูนย์บริจาคโลหิตต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะจัดพื้นที่พิเศษสำหรับโครงการฯ เพื่อให้บริการรับบริจาคโลหิต ในวันที่ 27 ต.ค.2564 ณ พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน กรุงเทพฯ

อ่านแล้ว351 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.