ชาวชุมชนวัดจุฬามณี บางบาล เร่งช่วยกันทำความสะอาดหลังน้ำลดกู้วัดสำเร็จ

แบ่งปันข่าวนี้ :

ชาวชุมชนวัดจุฬามณี บางบาล เร่งช่วยกันทำความสะอาดหลังน้ำลดกู้วัดสำเร็จ

                เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ วัดจุฬามณี ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง หลังเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 คันกั้นน้ำหลังวัดจุฬามณี ทนแรงมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่วมสูงไม่ไหวพังทลาย น้ำทะลักเข้ามาภายในวัดท่วมสูง 1 เมตร ทำให้ท่วมภายในวัดนานนับสัปดาห์

                ล่าสุดวันนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลง ทหาร อสม.พี่น้องชาวบ้าน ภายในชุมชนวัด เร่งช่วยกันกู้วัดให้กลับมาปกติอีกครั้ง วันนี้เป็นวันที่ 3 น้ำภายในวัดเริ่มแห้งลงมาก เพราะมีการนำกระสอบทรายมาตั้งเสริมคัน รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในวัดออก ทำให้ภายในวัดพบโคลนเลน และเศษขยะมูลฝอย กำลังทหาร ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกันทำความสะอากวาด ขัด ถู ตามส่วนต่างๆ ยังคงพบรอยน้ำท่วมกว่า 1 เมตร

                พบภายในอุบส ตัวอาคารเก่าของวัดมีรอยน้ำท่วมชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาด พบว่าน้ำที่ท่วมขังนานนับสัปดาห์ ส่งผลให้สีหลุดลอก ผุกรอน หลายแห่ง คงเตรียมฟื้นฟูอีกครั้ง

                ด้าน นางมะลิ หาวิชา อายุ 60 ปี นางธีระนุช กองสุวรรณ อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมทำความสะอาด เล่าว่า น้ำลงไปได้ 3 วัน และก็ขึ้นมา ทางทหารและชาวบ้านจึงได้กันร่วมกู้วัด ทั้งนำกระสอบทรายมากั้น เครื่องสูบน้ำมาสูบ น้ำออก เพราะวันที่ 6 พฤศจิกายน นี้จะมีงานกฐิน จึงได้ช่วยกันเพื่อให้ทันงาน น้ำพึ่งแห้งเมื่อวานวันนี้ จึงได้เร่งทำความสะอาดโคลนเลน เก็บกวาดทำความสะอาดขยะมูลฝอยที่ลอยมากับน้ำออก ใช้รถมาตักมาดันโคลนออกจากพื้น จากนั้นช่วยกันล้าง วิหาร โบสถ์ ศาลา และรอบๆภายในวัด ดีใจมากมีทหารมาช่วยอย่างเต็มที่ ถามว่ากลัวจะท่วมอีกไหมเนื่องจากมีทั้งน้ำฝนตกและระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น ตอบเลยว่าไม่กลัวอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดห้ามไม่ได้

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว306 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.