พระไม่ทิ้งโยม !!! คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี ผนึกกำลัง สถาบันพระปกเกล้า ล่องเรือมอบกล่องยังชีพ ช่วยบรรเทาทุกข์น้ำท่วมบ้าน

แบ่งปันข่าวนี้ :

พระไม่ทิ้งโยม !!! คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรี ผนึกกำลัง สถาบันพระปกเกล้า ล่องเรือมอบกล่องยังชีพ ช่วยบรรเทาทุกข์น้ำท่วมบ้าน

วันที่ 10 ตุลาคม พระอุดมสิทธินายก รองเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด (หลวงพ่อสำเร็จ) อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายจิรชัย มูลทองโร่ย สมาชิกวุฒิสภา นางสาวรฌทร สงวนพงศ์ นายอำเภอบางกรวย อาจารย์ไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว อาจารย์กำกับหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข นำทีมนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่น 11-12 หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปสม.) รุ่นที่ 1-2

นำถุงยังชีพที่จัดแพคบรรจุในกล่อง ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งเป็นสิ่งของที่จำเป็นใช้ในการดำรงชีพ ขึ้นเรือล่องไปตามคลองบางกอกน้อย ส่งมอบสิ่งของและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากน้ำทะเลหนุนสูง และผู้ประสบภัยโควิด-19

พระปลัดสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ถุงยังชีพที่นำไปปันสุขให้กับโยมที่พักอาศัยอยู่ริมคลอง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ได้รับบริจาคมาจากญาติโยมหลายองค์ อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิมวยไทย สโมสรโรตารี บางกรวย พร้อมภาคีทุกภาคส่วน ร่วมงานบุญจิตอาสา นำมาถวาย โดยทางคณะสงฆ์จึงนำไปมอบต่อให้กับโยมที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อบรรเทาทุกข์ในยามที่ลำบาก

ด้านนายชัยยศ หารอมร ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์โครงการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กฟผ.มีความห่วงใยต่อชุมชนโดยรอบพื้นที่เขตเขื่อนหรือสำนักงานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะยามปกติหรือยามมีวิกฤตการณ์ โดยเฉพาะช่วงนี้ระดับน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม ทำให้การหุงหาอาหารการกิน และการใช้ชีวิตประจำวันยากลำบาก

อ่านแล้ว439 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.