พันธมิตรจิตอาสา แท็กทีม 4ส12 สถาบันพระปกเกล้า ส่งรักผ่าน “นมเกษตร” ให้เด็กชุมชนตึกร้าง(บางพลัด)ได้ดื่มนมดีมีคุณภาพ

แบ่งปันข่าวนี้ :

พันธมิตรจิตอาสา แท็กทีม 4ส12 สถาบันพระปกเกล้า ส่งรักผ่าน “นมเกษตร” ให้เด็กชุมชนตึกร้าง(บางพลัด)ได้ดื่มนมดีมีคุณภาพ

วันที่ 28 กันยายน ที่ชุมชนตึกร้าง(บางพลัด) 95/1 นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 12 (สสสส.12) ในนามกลุ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” พร้อมตัวแทนมูลนิธิสหชาติ และนายชัชชัย ศีลประเสริฐ เป็นสะพานบุญ ส่งมอบข้าวอุ่นร้อนพร้อมทาน พร้อมหน้ากากอนามัย โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” จากเครือบริษัท ซีพี นำส่งมอบต่อประชาชนเขตกรุงเทพ และปริมณฑลในแต่ละวัน เพื่อแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ ผศ.ดร.งามลมัย ผิวเหลือง คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นักศึกษาหลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น12 (4ส12) สถาบันพระปกเกล้า ผู้ร่วมสมทบบุญ นมเกษตร (KU MILK) 300 ถุง พร้อมน้ำดื่ม 120 ขวด มาร่วมแบ่งปันให้กับเด็กๆและชาวชุมชน ได้อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่ได้ทานอาหารอร่อยๆพร้อมนมเย็นๆ เกิดความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

คุณสุนันท์ พวงประเสริฐ ตัวแทนชาวชุมชนตึกร้าง(บางพลัด) กล่าวว่า ชุมชนของเราได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะอาชีพของคนในตึกร้างส่วนใหญ่เก็บของเก่าขาย และเมื่อเกิดวิกฤตโควิดทำให้ไม่สามารถออกไปหากินได้ ส่งผลให้มีมีรายได้ นำมาจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจับจ่ายใช้สอย กราบขอบพระคุณกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ที่นำสิ่งของ ข้าว นม มาแบ่งปันให้กับชาวบ้านในตึกร้างแห่งนี้

ด้านนายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัว ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของเด็กๆและเยาวชน ที่ต้องการโภชนาการที่จำเป็นเพื่อให้สมองเติบโต หากพัฒนาการช่วงนี้ต้องสะดุดไปอาจส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของเด็ก กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา มีความห่วงใย โดยเฉพาะเด็กๆที่อาศัยอยู่ในชุมชนตึกร้าง(บางพลัด) มีสภาพความเป็นอยู่แออัด และลำบาก ได้นำสิ่งของ อาหาร รวมทั้ง นมเกษตร (KU MILK) จากศูนย์ผลิตภัณฑ์นม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาแบ่งปันให้เด็กได้ดื่มกินอย่างมีความสุข

ทางด้าน ผศ.ดร.งามลมัย ผิวเหลือง เปิดเผยว่า ในนาม จิตอาสา 4ส12 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด มอบผลิตภัณฑ์ “นมเกษตร” รสชาติ จืด พร่องมันเนย รสช็อกโกแลต รสสตรอเบอรี่ และนมเปรี้ยว ที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์เพื่อแบ่งปันให้กับชาวบ้าน และเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในชุมชนได้บริโภคนมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

อ่านแล้ว670 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.