“ยุทธนา”กรมธนารักษ์ มอบหนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุ 100 ไร่ แก่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ สตช. เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย เป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ

แบ่งปันข่าวนี้ :

“ยุทธนา”กรมธนารักษ์ มอบหนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุ 100 ไร่ แก่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ สตช. เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย เป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ

อธิบดีกรมธนารักษ์ มอบหนังสืออนุญาตให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้ที่ราชพัสดุบริเวณสถานีวิทยุการบินบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยตามโครงการจัดหาสวัสดิการบ้านพักให้กับข้าราชการตำรวจ

วันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 14.30 น. ณ
ห้อง”พรหมนอก” ชั้น 2 อาคาร A สํานักงานตํารวจแห่งชาติ
นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ มอบหนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุ ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบ และมี นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์, พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร. (สบ8) ปฏิบัติราชการ บช.น., พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พล.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.ท.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุดังกล่าว เป็นที่ราชพัสดุที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตำรวจภูธรภาค 1 มีความประสงค์ขอใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป. 598 สป. 608 (บางส่วน) สป. 593 (บางส่วน) สป. 607 (บางส่วน) สป. 592 (บางส่วน) และ สป. 602 (บางส่วน) รวม 6 แปลง ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ประมาณ 100-0-00 ไร่ เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยตามโครงการจัดหาสวัสดิการบ้านพักให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามเจตนารมณ์ แห่งพระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2562 ในการปรับปรุงแนวทางการบริหารจัดการที่ราชพัสดุให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดเพื่อประโยชน์ในทางราชการ โดยปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้ประโยชน์ที่ราชพัสดุทั่วประเทศ จำนวน 2,920 แปลง เนื้อที่รวม 56,819 – 2 – 70.30 ไร่ และในช่วงวันที่ 1 ตุลาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน อธิบดีกรมธนารักษ์ (นายยุทธนา หยิมการุณ) ได้อนุญาตให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุ เพื่อประโยชน์ทางราชการ จำนวนรวม 72 แปลง เนื้อที่ 719 – 2 – 38.30 ไร่

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์มุ่งหวังที่จะนำที่ราชพัสดุมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อนำไปสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐที่ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ด้านการสาธารณสุข ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์และการท่องเที่ยว ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม เป็นประโยชน์ ต่อประเทศชาติ และเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน รวมถึงเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการระดับปฏิบัติงาน

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว925 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.