หนุ่มใหญ่สิงห์รถบรรทุกปืนดุ บุกทวงเงินหนึ่งพันบาท เถ้าแก่ถึงที่ แต่ไม่ได้ฉุน ลั่นไก 2 นัด ต่อหน้าลูกน้อง หามส่งรพ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่เสียชีวิต

แบ่งปันข่าวนี้ :

หนุ่มใหญ่สิงห์รถบรรทุกปืนดุ บุกทวงเงินหนึ่งพันบาท เถ้าแก่ถึงที่ แต่ไม่ได้ฉุน ลั่นไก 2 นัด ต่อหน้าลูกน้อง หามส่งรพ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่เสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น .วันที่ 19 กันยายน ร.ต.อ เสวต ศรีแก้ว  รอง สว (สอบสวน) สภ.บางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน จนทำให้มีผู้ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เป็นชาย 1 ราย ญาติ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี อย่างเร่งด่วน เหตุเกิดบริเวณลานดิน จุดจอดรถบรรทุก 10 ล้อ หมู่ 4 ตำบล บ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรายงาน พ.ต.อ สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.บางปะอิน ลงพื้นที่

ที่จุดเกิดเหตุเป็น บริเวณลานดินจอดรถบรรทุก มี รองเท้า จำนวน 2 คู่ ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นของผู้ เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ ตรวจสอบโดยรอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.65 ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายเตย ทองขา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/53 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกยิงเข้าบริเวณ หน้าอกและหัวไหล่ ทะลุ ทั้ง 2 นัด ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตรพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อมิตซู บิชิ สีขาวหมายเลขทะเบียน 83 – 2843 พระนครศรีอยุธยาจอดอยู่ในลักษณะตัวรถตกลงไปบริเวณไหล่ถนน ซึ่ง เป็นรถของผู้ก่อเหตุขณะกำลังจะหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำป้อม ตร. อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุพอดี ได้รับแจ้งวิทยุ จึงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมตัวนายคำรณ หรือใหญ่  มงคลเอี่ยม อายุ 54 ปี ชาวอำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไว้ได้ทันที  แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆพูดเพียงว่ามีปัญหาเรื่องส่วนตัวเท่านั้น

 สอบถามนายทุ้ย ขวัญกลาง  อายุ 56 ปี ลูกน้องผู้ตาย   คนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่านายใหญ่ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุกสิบล้อมายัง บริเวณลานดินจุดจอดรถสิบล้อ จากนั้นเดินลงไปหาผู้ตาย ซึ่งกำลังซ่อมรถอยู่กับตนเอง จากนั้น ได้ยิน ทั้งคู่คุยกันว่า เกี่ยวกับเรื่องเงิน ที่นายใหญ่ทวงผู้ตาย แต่ผู้ตายบอกว่ายังไม่ได้กดเงินสดมา จึงบอกนายใหญ่ให้รอพรุ่งนี้ แต่นายใหญ่เกิดความโกรธ ควักปืนขนาด 7.65 มาจอยิงนายเตย ผู้ตายพยายามจะป้องกันตัวเองจึงใช้มือปัดป้อง ที่อาวุธปืนจากนั้นจึงได้ยินเสียงนายใหญ่ลั่นปืนใส่ ระยะเผาขน จำนวน 2 นัด จนหัวหน้าล้มลงกับพื้น จากนั้นนายใหญ่วิ่งไปที่รถสิบล้อที่จอดอยู่ ตนจึงวิ่งไปอุ้มผู้บาดเจ็บขึ้นมาเห็นเลือดไหลจำนวนมาก ตนจึงเอามือกุมไว้ก่อนนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นเห็นผู้ก่อเหตุ ถอยรถตกลงไปข้างทางและถืออาวุธปืนเดินกลับมา ตนต้องอุ้มลูกหนีตายวิ่งลงป่าข้างลานดิน กลัวว่าจะมาก่อซ้ำอีกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาจับกุมตัวไว้ได้ทัน

ด้าน พ.ต.อ สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน  เบื้องต้นสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ในจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เก็บข้อมูล พร้อมเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เพื่อรวบรวม หลักฐาน มัดตัวนายใหญ่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อในหลักฐานและพยานแวดล้อมว่านายใหญ่เป็นผู้ก่อเหตุลงมือยิงนายเตยจนเสียชีวิต ส่วน สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากปัญหาเรื่องการทวงเงินจำนวน 1,000 บาทในการ วิ่งดินแต่นายเตย ไม่ยอมจ่ายจึงเดินการพูดจากทกเถียงกันจนเป็นชนวนเหตุลงมือดังกล่าว

ซึ่งพนักงานสอบสวนเบื้องต้น ตั้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา ข้อหาฆ่าคนตาย กับพกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว286 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.