แผนแยบยล โจรแสบหลอกแท็กซี่มาวัดยังหลอกพระซ้ำอ้างขอจัดศาลาเตรียมถวายเพลก่อนนำถังแก๊สเชิดหนี ทิ้งพระรอเกลอ กล้องวงจรปิดจับชัด

แบ่งปันข่าวนี้ :

แผนแยบยล โจรแสบหลอกแท็กซี่มาวัดยังหลอกพระซ้ำอ้างขอจัดศาลาเตรียมถวายเพลก่อนนำถังแก๊สเชิดหนี ทิ้งพระรอเกลอ กล้องวงจรปิดจับชัด

ผู้ใช้เฟตบุ๊ก ชื่อ Suvit Thongbai ได้โพสข้อความพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด ว่า “ ทำทีมานิมนต์พรพติดต่อวัดบอกว่าจะเลี้ยงเพล เตรียมสถานที่ เตรียมหม้อ ถ้วย ชาม ช้อน แล้ว ขโมยถังแก๊สวัดไป 1 ถังขึ้นรถแท๊กซี่หายไป เป็นชายอายุประมาณ35 – 40 ปี ตัดผมสกิลเฮด

# บุคคลอันตรายในวัดก็ไม่เว้นขโมยถังแก๊ส

“หลอกให้พระนั่งรอฉันเพลถึงเที่ยงก็ไม่มา”

                ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่ วัดศิวาราม ( ตาสิ้ว ) หมู่ที่ 5 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับเจ้าของเฟตบุ๊กดังกล่าว คือ พระใบฎีกาสุวิทย์ กุลวฑฺฒโน พระลูกวัด อายุ 33 ปี พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวาน วันที่ 18 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10 โมง กล้องวงจรปิดจับพฤติกรรม คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 – 40 ปี ตัดผมสกินเฮด ใส่แมสปิดปาก สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงยีนขายาว รองเท้าผ้าใบ นั่งมากับรถแท๊กซี่ สีเขียวเหลือ และเข้ามาติดต่อกับพระอ้างว่า จะทำบุญวัดเกิดลูกสาว ผู้จัดการ จะมาเตรียมสถานที่และก็จะนิมนต์พระ โดยขอให้พระช่วยเตรียมศาลา เตรียมถ้วยจาน ออกจากห้องคลังมา บอกว่าสั่งอาหารจากโรงแรมไว้ 11 อย่าง เดี๊ยวผู้จัดการกับลูกสาวจะมา แต่อยากได้ถังแก๊ส ซึ่งทางวัดก็มี เขาก็เลยบอกว่าเดี๊ยวจะไปเติมแก๊ส โดยนำขึ้นแท็กซี่แล้วก็หายไป

                ซึ่งทางวัดเองก็รอ พระเองก็ห่มผ้าเตรียมรอถวายเพล รอยันเที่ยง ชายคนดังกล่าวก็ไม่มา โดยจัดเตรียมสถานที่ ถ้วย จาน ชาม ช้อน ไว้พร้อม เป็นร้อยใบ เห็นมาคนเดียวทางวัดพระและลูกศิษย์ก็ลงมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ คนขับแท็กซี่ ยังมาช่วยด้วย จนถามถึงถังแก๊ส แล้วบอกว่าจะเอาถังแก๊สไปเติม ถังแก๊สใหม่ก็ยังมีแก๊สอยู่ ก็ได้นำขึ้นแท็กซี่ไป พอประมาณเที่ยงๆ แท็กซี่ ก็ขับกลับมาที่วัด ถามว่าผู้ชายคนนั้นกลับมาที่วัดหรือเปล่า พระก็บอกไม่ได้กลับมา จึงรู้ว่าแท็กซี่ก็โดนหลอกด้วย พอสอบถามแท็กซี่บอกว่า ชายคนดังกล่าวเหมารถมาจากรังสิต ค่ามิเตอร์ประมาณ พันกว่าบาท ค่ามิเตอร์ก็ไม่ได้ เขาบอกว่าให้คนขับแท็กซี่ ส่งลงจะหาเพื่อนเพื่อเติมแก๊ส และให้คนขับแท็กซี่กินก๋วยเตี๋ยวรอ แต่ชายคนดังกล่าวก็หายไป จึงกลับมาที่วัดก็ไม่พบใคร จึงกลายเป็นถูกหลอกด้วย จากนั้นพระต่างก็กลับกุฎิ คนขับแท็กซี่ก็กลับกรุงเทพไป ยังไงช่วงนี้ก็ให้มีสติ รู้หน้าไม่รู้ใจ เศรษกิจแบบนี้ก็ให้ระวังกันมากๆ

                เบื้องต้นเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น รายงานให้ พระมหาชาญชัย ฐิตวีริโย เจ้าอาวาสวัดศิวาราม ทราบ ท่านก็เมตตาไม่ได้แจ้งความอะไร เพราะถังแก๊สที่ได้ไป ถังแก๊สปิกนิค ใหม่มูลค่าประมาณ 1,500 บาท ไปขายต่อก็คงไม่ได้เท่าไหร่ เห็นใจโจรในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ก็เลยโพสเพื่อเตือนให้วัดต่างๆระวังตัวมากขึ้น

                ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่วัดเจอบ่อย มายืมหม้อหุงข้าว ถังแก๊ส และหายไปเลย แต่เหตุการณ์นี้กล้องจับได้จึงนำมาเตือนกัน

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว399 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.