คณะกมธ.ศคบ.ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม ของ อบจ.อยุธยา พร้อมชื่นชม การดำเนินการจัดการแบบมืออาชีพเพื่อพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็ว

แบ่งปันข่าวนี้ :

คณะกมธ.ศคบ.ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม ของ อบจ.อยุธยา พร้อมชื่นชม การดำเนินการจัดการแบบมืออาชีพเพื่อพี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในศูนย์ฉีดวัคซีนองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประเสริฐพงษ์  ศรนุวัตร์ กรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับพร้อมนำชมการฉีดวัคซีน

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 300,000 โด๊ส เพื่อฉีดให้กับประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แบ่งเป็นเข็มหนึ่งและเข็มสอง โดยเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ารับวัคซีนรวมทั้งสิ้น 91,026 โด๊ส กระจายฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลอำเภอต่างๆ จำนวน 34,400 โด๊ส ทั้งนี้ อบจ. มุ่งเน้นสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด และเพื่อเตรียมการเปิดจังหวัดต้อนรับการท่องเที่ยวในระยะที่ 3 กลางเดือนตุลาคมนี้ ตามนโยบายรัฐบาล

ด้าน นายประเสริฐพงษ์  ศรนุวัตร์ กรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค  กล่าวว่า  การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ต้องชื่นชม เนื่องจาก เห็นว่า อบจ.อยุธยาเป็นต้นแบบของจังหวัด ที่มี อบจ.เป็นเจ้าภาพ ขับเคลื่อนการบูรณาการร่วมกับ เทศบาล และ อบต. ในจังหวัด และหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด  ในการจัดหาวัคซีนโควิดเพื่อฉีดให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนในจังหวัดได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำ นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรวัคซีนกับประชาชนที่มาทำงานในจังหวัดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )

อ่านแล้ว431 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.