“ยังมีเรา” ลุยต่อ! Top News มอบรถตรวจโควิด-19 ให้ รพ.สมุทรปราการ

แบ่งปันข่าวนี้ :

“ยังมีเรา” ลุยต่อ! Top News มอบรถตรวจโควิด-19 ให้ รพ.สมุทรปราการ

Top News จัดโครงการ “ยังมีเรา” ต่อเนื่อง นำรถตรวจโควิด-19 มอบให้โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายแพทย์ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ประธานที่ปรึกษาโครงการ “ยังมีเรา” โดยสำนักข่าว TOP NEWS และคณะ ได้นำรถตรวจชีวนิรภัย หรือรถตรวจโควิด-19 แบบ 3 ช่อง ไปมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์จัดชุดปฏิบัติการเชิงรุกตามพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด หรือพื้นที่สีแดง

ซึ่งรถคันนี้ เป็นรถบรรทุกเล็กขนาด 4 ล้อ ที่ส่งให้กับทางคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ดัดแปลงเป็นรถตรวจชีวนิรภัย หรือรถตรวจโควิด-19 แบบ 3 ช่อง ภายใต้โครงการ “ยังมีเรา” เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐในการตรวจหาเชื้อโควิดตามชุมชนต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ภายหลังจากการดัดแปลงตัวรถ และติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้สำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 12 วัน และได้ทำพิธีส่งมอบให้กับนายแพทย์ นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ และทีมงานทางการแพทย์ ในวันนี้ (30 ส.ค. 64)

โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิดระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ในขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ทีมงานได้ปฏิบัติการเชิงรุก ตั้งจุด Swab ซึ่งมีอยู่เพียงแค่ 1 คัน ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทางทีมบุคลากรทางการแพทย์ ของจังหวัดสมุทรปราการ จะดำเนินการแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จะหมดลง และต้องขอบคุณ โครงการ “ยังมีเรา” ของสำนักข่าว Top News ที่สนับสนุนรถตรวจชีวนิรภัยให้กับทีมแพทย์ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะนำไปใช้ประโยชน์ให้เกิดผลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ นายแพทย์ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ที่ปรึกษาโครงการ “ยังมีเรา” กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจะต้องร่วมมือกัน เพื่อร่วมมือร่วมใจฟันฝ่าไปด้วยกัน โครงการ “ยังมีเรา” ของสำนักข่าว Top News ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อที่ทำการ Home Isulation มากกว่า 1,000 ราย สิ่งที่ต้องทำคือเราจะต้องพยายามตรวจหาเชื้อให้เร็ว และต้องแยกคนธรรมดาออกจากผู้ติดเชื้อออกมาให้ได้ แยกเสร็จแล้วรักษาให้หาย ทั้งนี้ทั้งนั้น บ้านเมืองของเราจะได้กลับมาสู่สภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน นายอุดร แสงอรุณ รองบรรณาธิการบริหาร สำนักข่าว Top News และนายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้ดำเนินรายการ สำนักข่าว Top News เผยถึงรถชีวนิรภัยของโครงการ “ยังมีเรา” เกิดขึ้นได้จากพี่น้องประชาชนได้ร่วมบริจาค ซึ่งทางสำนักข่าว Top News จะผลิตรถชีวนิรภัย จำนวน 2 คัน คันแรกได้นำมาให้กับโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่รองรับการแพร่ระบาดจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางโครงการ “ยังมีเรา” ได้มอบเครื่องผลิตออกซิเจน แบบ 2 หัวจ่าย จำนวน 17 เครื่อง และบริจาคเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 10 เครื่อง อย่างไรก็ตาม เราจะยังปฏิบัติภารกิจโครงการ “ยังมีเรา” ต่อไปเรื่อยๆ และต้องขอบคุณ แฟนคลับ Top News ทุกท่าน ที่คอยสนับสนุน ร่วมกันทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม เราจะผ่านวิกฤติไปได้ ก็ต่อเมื่อเราร่วมมือร่วมใจกัน แล้วเราจะฝ่าวิกฤติโควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน

อ่านแล้ว404 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.