โครงการ“ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน”เติมน้ำใจต่อลมหายใจฝ่าวิกฤตโควิดส่งมอบเครื่องออกซิเจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ร.พ.กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ

แบ่งปันข่าวนี้ :

โครงการ“ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน”เติมน้ำใจต่อลมหายใจฝ่าวิกฤตโควิดส่งมอบเครื่องออกซิเจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ร.พ.กว่า 20 แห่งทั่วประเทศ

วันที่ 21 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภารกิจระดมทุนของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มบุคคลในสาขาวิชาชีพต่างๆ ซึ่งมีความตั้งใจในการบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องคนไทย บนพื้นฐานความเชื่อว่า “ทุกๆครั้งที่ประเทศชาติเกิดทุกข์ภัย คนไทยจะต้องลุกขึ้นมาช่วยกัน” เกิดเป็นภาพของการช่วยเหลือสังคมที่ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาชนที่ได้ประสานพลังน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับโครงการเพื่อนำไปจัดหาเครื่องช่วยหายใจ ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังขาดแคลนเพื่อใช้ในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง
คุณโกมล เมฆวัฒนา ประธานโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เปิดเผยว่า หนึ่งเดือนผ่านไปกับภารกิจ“เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ” ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ด้วยพลังน้ำใจของผู้บริจาคทุกคน โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” สามารถดำเนินการจัดหาและส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ 22 เครื่อง อีกทั้งยังได้จัดหาอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(Powered Air Purifying Respirator หรือ PAPR) 27 เครื่อง ตลอดจนชุด PPE และหน้ากากอนามัย N95 ให้กับโรงพยาบาลต่างๆกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.7 ล้านบาท โดยได้รับการอนุเคราะห์จากกองทัพอากาศ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ทางอากาศ เพื่อให้ทันต่อการใช้งานของโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้ในเวลาอันรวดเร็ว และสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ได้สนับสนุนการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ทางภาคพื้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกพลังน้ำใจของทุกท่านจะได้นำไปใช้จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อต่อลมหายใจให้กับทั้งผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างแท้จริง


ด้านนายเกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกเมื่อได้รับการจัดหาอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์ หรือ PAPR ว่า “โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ขอขอบคุณและอนุโมทนาในการบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ (ที่)โครงการทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน ที่ได้ส่งมอบอุปกรณ์หน้ากากความดันบวก (PAPR) จำนวน 3 เซต เพื่อนำไปใช้ในห้องผ่าตัด สำหรับแพทย์และพยาบาลช่วยผ่าตัด ที่ต้องผ่าตัดผู้ป่วยCovid-19 ซึ่งต้องใส่ชุด PPE ซ้อนด้วยชุดผ่าตัดหลายชั้นในห้องผ่าตัดที่ไม่มีการปรับอากาศเป็นเวลานาน อุปกรณ์ PAPR ช่วยให้ทีมผ่าตัดได้รับอากาศบริสุทธิ์ที่ผ่านการกรองด้วย HEPA และลมเย็นที่ส่งผ่านเข้ามาในชุด PPE ช่วยลดความร้อนและความอบอ้าวในชุดผ่าตัด ช่วยให้แพทย์และทีมสามารถผ่าตัดได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นครับ ขอบคุณและอนุโมทนาอีกครั้งสำหรับทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนโครงการทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกันครับ”
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ภารกิจ“เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ” ของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” จึงยังไม่จบสิ้น ยังมีผู้ป่วยอีกนับพัน บุคลากรทางการแพทย์อีกนับร้อยชีวิตที่ยังรอคอยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อช่วยต่อลมหายใจให้พวกเขาสามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย


ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2564 โดยสามารถบริจาคได้สองช่องทางคือ สามารถบริจาคผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงสแกน QR Code ในภาพด้านบน หรือเข้าไปแอปพลิเคชันทรูมันนี่ แล้วเลือกเมนู บริจาค -> กดเลือกรายชื่อ “มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย” และบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 020198528890 หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” เพิ่มเติม กรุณาติดต่อผ่านทาง Line OA: ทุกข์ภัยไทยช่วยกัน https://lin.ee/WLd3xpj หรือโทร 084-439-0105 และ 090-236-6515

อ่านแล้ว334 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.