Dr.Air เครื่องบำบัดอากาศฆ่าเชื้อนวัตกรรมล้ำยุคจากเยอรมัน มาเขย่าตลาดเครื่องฟอกอากาศให้สะเทือน ตั้งเป้า 280 ล้านบาท

แบ่งปันข่าวนี้ :

Dr.Air เครื่องบำบัดอากาศฆ่าเชื้อนวัตกรรมล้ำยุคจากเยอรมัน
มาเขย่าตลาดเครื่องฟอกอากาศให้สะเทือน ตั้งเป้า 280 ล้านบาท


ตลาดเครื่องฟอกอากาศในประเทศไทยมูลค่ากว่า 2,800 ล้านบาท สะเทือนแน่ เมื่อบริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่น จำกัด นำเข้าและจำหน่าย สุดยอดนวัตกรรมเครื่องบำบัดอากาศเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อล่าสุด HYDROXYL หรือ NUCLEOPHILE จากประเทศเยอรมัน ยี่ห้อ Dr.Air ที่ถูกคิดค้นโดยหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ระดับโลก ที่มีผลทดสอบสามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้รวดเร็วมากกว่า 90% ภายใน 5 นาที และมากกว่า 99.99% ภายใน 15 นาที ช่วยป้องกันมลพิษ แบคทีเรีย และไวรัส ตั้งเป้าขอส่วนแบ่งตลาด 10% หรือประมาณ 280 ล้านบาท
โดยเฉพาะ Dr.Air DONUT รุ่นพกพาได้สุดฮอต ผลิตไออ้อน 5 ล้าน ions/cm3 สร้างเกราะป้อนกันมลพิษ และ เชื้อโรค พร้อมเติมวิตามินสร้างสมดุลอากาศรอบตัวผู้พกพาในรัศมี 1 ลูกบาศก์เมตร และเครื่องฆ่าเชื้อรุ่น TORNADO ใช้งานในรถยนต์ ที่จะเปิดตัวปลายเดือนสิงหาคมนี้
พ.ต.อ.จารึก สารโภค ประธานบริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหามลพิษทางอากาศและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสต่างๆ อย่างน่าตกใจ อาทิเช่น PM 2.5 และโควิด-19 นั้น บริษัทฯ เล็งเห็นและเป็นห่วงต่อภัยที่เข้ามาคุกคามสุขภาพและชีวิตของคนไทย จึงได้นำเข้าเครื่องบำบัดอากาศยี่ห้อ Dr.Air ซึ่งเป็นสุดยอดนวัตกรรมของโลกด้านการบำบัดอากาศ ป้องกันมลพิษ แบคทีเรีย และเชื้อไวรัส จากประเทศเยอรมนี เข้ามาจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกในการป้องกันและรักษาสุขภาพของคนไทย
สำหรับเครื่องบำบัดอากาศ Dr.Air ที่บริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่ายประกอบด้วย


1. เครื่องบำบัดอากาศฆ่าเชื้อโรคที่ติดตั้งในที่ประชุม ในบ้านและในรถยนต์ คือรุ่น TORNADO ที่มีเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อล่าสุด ด้วย HYDROXYL หรือ NUCLEOPHILE ที่ถูกคิดค้นโดยหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ระดับโลก PROFESSOR ANGEL PORGADOR ที่มีความรวดเร็วในการฆ่าเชื้อกลางอากาศและบนพื้นผิวทะลวงทุกซอกมุม โดยที่ยังใช้ชีวิตร่วมกันปกติไม่เป็นพิษกับคน ได้รับการทดสอบการฆ่าเชื้อ COVID-19 จากห้องปฏิบัติการ ไวรัสวิทยา Wuhan Institute Virology ประเทศจีน ระดับ P4 ซึ่งมีเพียงไม่กี่แห่งในโลก ผลทดสอบสามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้รวดเร็วมากกว่า 90% ภายใน 5 นาที และ มากกว่า 99.99% ภายใน 15 นาที ครอบคลุมการใช้งานถึง16 ตารางเมตร น้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม ออกแบบมาใช้งานง่ายและเอนกประสงค์ ในรถยนต์ส่วนบุคคล รถขนส่งสาธารณะ เช่น รถแท็กซี่ รถตู้ รถบัส รถไฟฟ้า BTS และ MRTใต้ดิน ลิฟท์โดยสาร รวมถึงการใช้งานในบ้าน ที่ทำงาน ร้านอาหาร และ สถานบริการ ต่างๆ เพื่อช่วยลดภาวะการติดเชื้อทางอากาศได้
นอกจากนี้ เพื่อสร้างความเชื่อ ยังได้ส่งผลิตภัณฑ์ไปทดสอบการฆ่าเชื้อ COVID-19 ที่สถาบันทดสอบ INNOVATIVE BIOANALYSIS รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลทดสอบได้ดีเช่นกัน โดยการรับรองอย่างเป็นทางการจะเสร็จสิ้นปลายเดือนสิงหาคม 2564 นี้

      2. เครื่องบำบัดอากาศขนาดพกพา รุ่น DONUT ที่กำลังเป็นสินค้ายอดนิยมของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพกำจัดเชื้อโรค โดยใช้วิธีการสร้างประจุลบที่เรียกว่า Anion ด้วยหลักการ CORONA DISCHARGE ทางไฟฟ้าสถิต ลอยไปในอากาศ ซึ่งประจุลบนี้จะทำหน้าที่จับอนุภาคขนาดเล็ก เช่น ฝุ่นควัน หมอก ละอองมลพิษ และเชื้อโรคต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นประจุบวกที่ลอยอยู่ในอากาศรอบตัวเรา เพื่อให้เกิดอนุภาคขนาดใหญ่ และทำให้เชื้อโรคอ่อนตัวลงตกลงสู่พื้น ก่อนที่จะถูกสูดดมเข้าทางระบบหายใจ ดังนั้น จึงเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากการสูดมลพิษในอากาศและเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ระบบหายใจ รอบตัวผู้พกพาในรัศมี 1 ลูกบาศก์เมตร กำจัดเชื้อโรคแบคทีเรียได้มากกว่า 90% กำจัดฝุ่นขนาดเล็กป้องกันภูมิแพ้ ผลิตไออ้อนเข้มข้นได้ถึง 5 ล้านไออ้อน/ลูกบาศเซนติเมตร โดยใช้วิธีการพกพาด้วยการห้อยคอด้วยน้ำหนักเบาเพียง 30 กรัมไม่มีไส้กรองให้ยุ่งยาก

“ประจุลบที่ปล่อยออกมาในอากาศ เปรียบเสมือนวิตามินที่ถูกสูดเข้าไปทางระบบหายใจ ขณะที่ร่างกายปกติของเรา จะมีทั้งประจุลบและประจุบวกในตัวเองเพื่อให้เกิดสมดุล แต่เมื่อเราทำงานไปในแต่วัน ประจุลบจะถูกใช้งาน และเมื่อมีปริมาณลดน้อยลงก็จะทำให้เรารู้สึกเมื่อยล้า
ประจุลบจะมีมากตามน้ำตกภูเขาทะเล ป่าเขา หรือในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น ทำไมเวลาเราไปตามสถานที่ที่เรารู้สึกสดชื่นขึ้น ก็เพราะได้รับประจุลบ ทำให้ร่างกายมีสมดุลเพิ่มขึ้น โดยมีผลวิจัยมากกว่า 700 รายงานทั่วโลกถึงผลประโยชน์ของประจุลบ หนึ่งในนั้นคือ มีการทดลองในห้องเรียน โดยแบ่งห้องเรียนเป็น 2 กลุ่ม ห้องหนึ่งทำการติดตั้งเครื่องเติมประจุลบ ส่วนอีกห้องหนึ่งปล่อยตามธรรมชาติ ผลที่ได้รับคือ ห้องที่เติมประจุลบ นักเรียนจะมีสมาธิและมีความตั้งใจในการเรียน รวมถึงการจดจำที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ฉะนั้นการมีอุปกรณ์ที่สามารถสร้างประจุลบได้ จึงเป็นประโยชน์กับร่างกายของเรา”


นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมเครื่องบำบัดอากาศระบบส่งอากาศบริสุทธิ์ที่ใช้ร่วมกับหน้ากาก KN95 ได้แก่ Air Force 1 และ Air Force 2 ป้องกันเชื้อโรคมากกว่า 99.9% หมดปัญหาการหายใจไม่สะดวกจากการใส่หน้ากากแบบธรรมดาที่จะทำให้เกิดภาวะออกซิเจนไม่เพียงพอส่งผลต่อสุขภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาวและยังสร้างบรรยากาศภายใต้หน้ากากเราให้เป็นห้องปลอดเชื้อในตัว มีใส้กรอง HEPA ใช้นาน 500 ชั่วโมงหรือประมาณ 2 เดือน พร้อมปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งห้อยคอ รัดแขน รัดเอว และคาดศีรษะ น้ำหนักเพียง 150 กรัม
พ.ต.อ.จารึก สารโภค ประธานบริษัทฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปื 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเข้ามาครองสัดส่วนการตลาดรวมของเครื่องฟอกอากาศ 2,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มสินค้าเดียวกันไว้ประมาณ 10% หรือประมาณ 280 ล้านบาท และมีนโยบายคืนกำไรสู่สังคม โดยจะแบ่งรายได้จากการจำหน่ายสินค้า Dr.Air ทุกตัว สมทบทุนบริจาคซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจให้ตามโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิดอาการหนัก โดยราคาขาย Dr.Air หลักพันบาท จะบริจาค 110 บาท ราคาหลักหมื่น บริจาค 1,110 บาท และหลักแสน จะบริจาค 10,910 บาท การบริจาคจะเสร็จสิ้นจนกว่าโควิดจะหมดจากประเทศไทย
“ตอนนี้ Dr.Air ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด คุณต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือเจมส์ วัฒนา จากพรีเซนเตอร์สัญญา 3 ปี ได้ตัดสินใจเข้ามาถือหุ้นด้วยแล้ว เพราะเห็นว่า Dr.Air เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ”

อ่านแล้ว441 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.