ร่วมสู้โควิด! ผบช.ภ.6 มอบเงิน-อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.อุ้มผาง

แบ่งปันข่าวนี้ :

ร่วมสู้โควิด! ผบช.ภ.6 มอบเงิน-อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.อุ้มผาง

จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ตะเข็บชายแดน ล่าสุด ผบช.ภ.6 มอบเงิน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลอุ้มผาง

พลตำรวจโท อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค6 ได้มอบเงิน จำนวน 360,000 บาท พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ เช่น ชุด PPE ,ชุดตรวจโควิด และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง โดยมี นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นผู้รับมอบ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.64) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการสาธารณสุขในพื้นที่อำเภออุ้มผาง

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง เป็นพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ จึงทำให้ทีมสาธารณสุข อำเภออุ้มผาง ต้องเดินเท้าเข้าพื้นที่ และยิ่งในช่วงฤดูฝนเช่นนี้ ต้องลุยโคลน ลุยฝนเข้าไปติดตามสอบสวนโรคกับชาวบ้านด้วยความยากลำบาก เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่อุ้มผาง และใกล้เคียงยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้โรคโควิด-19 ลดการแพร่ระบาดลง ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค6 จึงได้สนับสนุนงบประมาณ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าวให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง เพื่อนำไปใช้รักษา และตรวจหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่อไป…///

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว376 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.