พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาโควิด-19 สภา กทม. ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาโควิด-19

แบ่งปันข่าวนี้ :

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล  ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาโควิด-19 สภา กทม.  ลงพื้นที่ต่อเนื่อง
เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64  พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล  ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาโควิด-19 สภา กทม. 

  คุณชณทัต ปัทะมะภูวดล อนุกรรมการสภากรุงเทพมหานครและเลขานุการบริหารหอการค้า ไทย-มัลดีฟส์ , หม่อมหลวง สุนทรชัย ชยางกูร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ,นายนำลาภ เบ้าสุวรรณ ประธานคณะทำงานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ,นายศักดิ์เกษม รายาบาลี นิยมวานิช หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ,ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางนา ,กลุ่ม ฮาเล่ย์ AAS HOG BANGKOK CHAPTER , นายเฉลิมชัย ศรัณยวณิชัย ผู้จัดการอาวุโส บริษัท นันทวัน จำกัด (THAI OBAYASHI) ,นายสุเมธ สุรบถโสภณ รองประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) ,จารุวัตร จีระมานะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ,บจก.จีระธนา ก่อสร้าง , บริษัท เอสบีพี ดิจิทัล เซอร์วิส จำกัด ร่วมกับ เครือข่ายกรุงเทพฯปันสุข สู้ภัยโควิด เศรษฐกิจพัฒนา แก้ปัญหาสังคม ร่วมเปิดศูนย์พักคอย และมอบอาหารเพื่อเตรียมให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่”กรมอุตุนิยมวิทยา”

สำหรับสถานที่ ได้รับการสนับสนุนจาก นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ใช้อาคารสโมสรของกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นศูนย์พักคอยเพื่อการส่งต่อจุดที่ 2 ของสำนักงานเขตบางนา ตั้งอยู่ในกรมอุตุนิยมวิทยา ถนนสุขุมวิทสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง โดยจะเปิดดำเนินการตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป อีกทั้งยังมีกลุ่ม นักบุญผู้ขับขี่จักยานยนต์บิ๊กไบท์กว่า20คัน มอบอุปกรณ์ทางการเเพทย์ อุปกรณ์ใช้ในห้องผู้ป่วย อาหารและน้ำดื่มจำนวน100แพ็ค โดยการนำของนายชยพล อัศวเศรษฐาภร ประธานกลุ่มรถฮาเล่ย์ AAS HOG BANGKOK CHAPTER คุณ นิรันดร สิมาสฤษฏ์ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมคณะมาร่วมด้วยทุกครั้ง โดยได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ในศูนย์แห่งนี้จำนวนมาก  ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ก็ได้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พล.ต.ต.ประสพโชค กล่าวว่า การที่ได้ลงพื้นที่ในหลายๆจุดของกรุงเทพมหานครก็พบปัญหาหลายอย่างเช่น ศูนย์พักคอย และ รพ.สนามยังไม่เพียงพอกับการรองรับผู้ป่วยโควิด19 ที่ยังระบาดเพิ่มขึ้นทุกวัน ทั้งในเขต กทม.และพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีแนวคิดที่จะได้เตรียมจัดทำโรงทาน ซึ่งจะใช้พื้นที่ของวัดต่างๆที่เข้าร่วมทำโรงทาน เพื่อเป็นจุดทำอาหารให้กับ บุคลากรทางการเเพทย์ และผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามหรือจุดพักคอย ตลอดจนชาวบ้านที่ยากไร้ในพื้นที่นั้นๆได้รับอาหารจากโรงทานที่ได้รวมกลุ่มผู้ร่วมบริจาคได้จัดเตรียมไว้ให้ด้วย

ทั้งนี้พล.ต.ต.ประสพโชค ยังกล่าวอีกว่า ตนนั้นไม่เห็นด้วยกับการล๊อกดาวส์ร้านอาหาร ซึ่งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้นมีร้านค้ากว่าหกหมื่นราย ต้องประสพปัญหาในทุกๆด้าน ทั้งบุคคลและห่วงโซ่อาหารต้องหยุดชะงักลง ซึ่งหากรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาร้านอาหารให้ถูกจุดและก็สามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้โดยไม่ต้องล๊อกดาวส์ร้านอาหารก็ได้ แต่ปัจจุบันนี้ทำให้เกิดปัญหาแล้ว ส่วนกลุ่มบริษัทหรือกลุ่มทุนต่างๆที่มาร่วมในครั้งนี้ ก็บอกว่าจะรวมตัวกันช่วยเหลือกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19อย่างต่อเนื่องต่อไป

อ่านแล้ว414 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.