ร้อยเอ็ด มอบวัสดุอุปกรณ์ระงับเหตุผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติด

แบ่งปันข่าวนี้ :

ร้อยเอ็ด มอบวัสดุอุปกรณ์ระงับเหตุผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์ระงับเหตุ(ไม้ง่าม)ผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติด ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยาน
นายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทำโครงการบริหารจัดการแบบบูรณาการกรณีผู้มีอาการทางจิตจากการเสพยาเสพติดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการโดยให้สถานีตำรวจ
ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้แก่ ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ภัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และอาสาสมัครในพื้นที่ รวมถึงญาติ ผู้ดูแลร่วมแก้ไขปัญหามีอาการทางจิต จากการเสพยาเสพติด จึงได้จัดอบรมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ทีมพิทักษ์ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือ
ผู้ป่วยจิตเวช เพื่อให้บุคลากรกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาคีเครือข่าย ผู้นำชุมชน ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าระงับเหตุผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติดให้มีอุปกรณ์ระงับเหตุ (ไม้ง่าม) ในการปฏิบัติงานดังกล่าวอย่างทันท่วงที องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์ระงับเหตุ (ไม้ง่าม)สำหรับผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ดขึ้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุที่อาจกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด


นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การมอบวัสดุอุปกรณ์ระงับเหตุ(ไม้ง่าม)ผู้ป่วยทางจิตจากการเสพยาเสพติดตามโครงการบริหารจัดการแบบบูรณาการกรณีผู้มีอาการทางจิต จากการเสพยาเสพติดของจังหวัดร้อยเอ็ดทำให้เห็นถึงปัญหาของยาเสพเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานที่เหมาะสม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อ่านแล้ว312 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.