ร.อ.ธรรมมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.ว่าการกระทรวง​เกษตรและสหกรณ์​/ประธาน​ ตท.รุ่น​ 25 พร้อมเพื่อน ตท.ร่น 25 รวมพลัง ปันน้ำใจ มอบเตียงสนาม พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 150 ชุด

แบ่งปันข่าวนี้ :

“ตท.25 โดย ร.อ.ธรรมมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.ว่าการกระทรวง​เกษตรและสหกรณ์​/ประธาน​ ตท.รุ่น​ 25 พร้อมเพื่อน ตท.ร่น 25 รวมพลัง ปันน้ำใจ มอบเตียงสนาม พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 150 ชุด ให้ จ.ฉะเชิงเทรา ส่งต่อช่วยเหลือสู่สังคม กู้วิกฤตโควิด-19!!

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.64 เวลา 14.00 น.ที่ อาคารศาลาประชาคมเฉลิมพระเกียรติฯ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ร้อยเอกธรรมมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการกระทรวง​เกษตรและสหกรณ์​/ประธาน​ ตท.รุ่น​ 25 พร้อมด้วย ดร.หิมาลัย​ ผิวพรรณ, พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 รวมทั้ง คณะเพื่อน ตท.รุ่น 25 ทั้ง 4 เหล่า โดยมี พล.ต.ปธาน​ ทองขุนนา,พล.ต.ทวีพูล ริมสาคร,พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร,พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์,พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา,น.อ.ชนม์วรินทร์ เมธาวริศกุล ร.น.,น.อ.เดชา หักขุนทศ,น.อ.ชัยสม ร่มโพธิ์ทอง และ นายฝันเด่น​ จรรยาธนากร ประธานชมรมใจถึงใจ​ คนไทย​ไม่​ทิ้งกัน​ ร่วมมอบเตียงกระดาษรีไซเคิล และชุดเครื่องนอนสนาม จำนวน 150 ชุดให้กับโรงพยาบาลพุทธโสธร และ จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับ และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับมอบเตียงสนามในครั้งนี้ ได้แก่ ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา,นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2,พันเอกเฉลิม เนียมช่วย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา,แพทย์หญิงสมบัติ ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการรับมอบ เพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลสนาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ให้หายเป็นปกติ กลับมาสู่ครอบครัวและสังคมต่อไป

    
ทั้งนี้นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้เร่งจัดหาสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน หลังเตียงที่มีอยู่แล้ว 2 แห่งคือ รพ.สนาม มรภ.ราชนครินทร์ อ.บางคล้า 120 เตียง และ รพ.สนามศูนย์พุทธโสธรประชารักษ์ กองพลทหารพัฒนา อ.พนมสารคาม 160 เตียง รวม 280 เตียง เริ่มอาจจะไม่พอผู้กับป่วยที่เพิ่มขึ้น พร้อมจับมือเอกชน เร่งสร้าง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้มีโรงงานเอกชน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ อนุญาตให้ใช้พื้นที่ประมาณ 12,000 ต.ร.ม.อยู่ห่างจากชุมชน สามารถตั้งเตียงสนาม รองรับผู้ป่วยได้ 500 – 1,000 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ เตรียมการด้านไฟฟ้า น้ำประปา ห้องน้ำ และระบบการสื่อสารโดยเตียงสนามที่ได้รับมอบในวันนี้จะทำการแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลสนามต่างๆในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวว่า วันนี้เรากำลังสู้กับสงครามโรค ดังนั้นจึงขอเป็นกำลังใจให้ชาวฉะเชิงเทรา และบุคลากรทางการแพทย์ มีขวัญและกำลังใจที่ดี บารมีหลวงพ่อโสธร ปกป้องคุ้มครองทุกคน จากสถานการณ์ดังกล่าว เราคณะเตรียมทหาร รุ่น 25 พร้อมให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง และขอร่วมเป็นกำลังใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ เพื่อที่จะก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิดนี้ไปด้วยกัน!!

อ่านแล้ว366 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.