“มูลนิธิ หลวงพ่อสิงห์” จัดสร้างเหรียญท้าวพญายม เพื่อจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค แจกผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ

แบ่งปันข่าวนี้ :

“มูลนิธิ หลวงพ่อสิงห์” จัดสร้างเหรียญท้าวพญายม เพื่อจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค แจกผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ

พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดได้จัดสร้างเหรียญท้าวพญายม รุ่นแรก ในนามมูลนิธิหลวงพ่อสิงห์

ท้าว พญายมราช หรือ พระยม ในเทวตำนานยุคต้น ท้าวจตุโลกบาลแห่งทิศทักษิณ กล่าวไว้คือพระยม เป็นองค์เดียวกัน มีลักษณะใบหน้าดุดัน พระวรกายสีแดงทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ พระหัตถ์ขวาถือบ่วงยมบาศก์(บ่วงบาศก์ที่ใช้จับมัดวิญญาณทั้งหลาย) พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้ท้าวยมทัณฑ์ ทรงกระบือเป็นพาหนะ มีอิทธิฤิทธิ์มากทำหน้าที่พิพากษาและปกครองดวงวิญญาณทั้งหลายในนรกภูมิ มีบริวารคือ ยมฑูต หรือ นายนิรยบาล มีหน้าที่นำวิญญาณทั้งหลายไปยังสำนักพญายม และลงโทษแก่ดวงวิญญาณในนรก

ตำนานท้าวพญายมราช มีการกล่าวถึงกำเนิดไว้หลากหลาย อาจเป็นเพราะพญายมเป็นตำแหน่งเทวราชผู้ปกครองยมโลก มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามมติของเทวสภา หรือบารมีที่สั่งสมมาอย่างเหมาะสมทำให้ไปเกิดเป็นท้าวพญายมราช จากเทวตำนานในยุคต้นที่กล่าวว่าท้าวจตุโลกบาลทิศทักษิณ คือ พระยม

พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เห็นถึง บารมีของท่านท้าวพญายม จึงได้นำมาทำเป็นเหรียญ เพื่อให้ได้บูชา เสริมดวง เสริมบามี คุ้มครอง เรื่องโชคลาภ

พระครูสมุห์สิทธิโชค เป็นศิษย์เอก ที่สืบสายวิชา ต่างๆจาก “พระครูภาวนาวรานุศาสก์ หรือ หลวงพ่อสิงห์ ฐิตสัจโจ” อดีตเจ้าอาวาส วัดไผ่เหลือ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ท่านมีชื่อเสียงโด่งดัง ศิษยานุศิษย์ ต่างเรียกท่านว่า เป็นเทพเจ้าแห่งดาราศาสตร์ ที่ทำนายทายทักได้แม่นยำที่สุด คนหนึ่งของประเทศ และมีบรรดาลูกศิษย์ขอจองคิวดูดวงแบบข้ามปี

นอกจากนี้หลวงพ่อสิงห์ยังได้ชื่อว่าเป็นพระอาจารย์ที่ชำนาญในเรื่องของการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน จนมีชื่อเสียงโด่งดังข้ามประเทศ ถึงกับขนาดว่ามหาเศรษฐีจากไต้หวันเดินทางมาทดสอบความแม่นยำของท่านจนต้องยอมฝากตัวเป็นศิษย์

ก่อนที่ท่านจะมรณภาพท่านได้ตั้งมูลนิธิหลวงพ่อสิงห์ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชน และประชาชน ซึ่งปัจจุบันพระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ได้ดำเนินตามประสงค์ของหลวงพ่อสิงห์ในการจัดสร้างมูลนิธิฯ อย่างต่อเนื่อง อาทิ นำข้าวสารอาหารแห้ง มอบให้กับประชาชน ที่ถูกผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา

สำหรับรายการการทที่ทางมูลนิธิจัดสร้าง มี 2 พิมพ์ ประกอบด้วย เหรียญพิมพ์ใหญ่ เนื้อเงินสร้างจำนวน 16 เหรียญ บูชาเหรียญละ 9,999 บาท ,เหรียญพิมพ์ใหญ่ เนื้อทองแดง จัดสร้างจำนวน 3,000 เหรียญ บูชาเหรียญละ 500 บาท

เหรียญพิมพ์เล็ก เนื้อเงินจัดสร้างจำนวน 16 เหรียญ บูชาเหรียญละ 8,888 บาท ,เหรียญพิมพ์เล็ก เนื้อทองแดง จัดสร้างจำนวน 3,000 เหรียญ
บูชาเหรียญละ 300 บาท

วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้เดือดร้อน และมอบเงินช่วยเหลือ โรงพยาบาล และสบทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อสิงห์

ติดต่อสอบถาม ร่วมทำบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ที่วัดไผ่เหลือง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทุกวัน สำหรับเหรียญที่สั่งจองเนื้อเงินไว้ สามารถรับเหรียญท้าวพญายม ได้วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

/////////////

อ่านแล้ว442 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.