รองพ่อเมืองลำปางเปิดการประชุมคณะทำงานคุ้มครองพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในระดับพื้นที่เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2564

แบ่งปันข่าวนี้ :

รองพ่อเมืองลำปางเปิดการประชุมคณะทำงานคุ้มครองพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในระดับพื้นที่เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2564

วันที่ 28 มิถุนายน 64 เวลา 13.00 น.นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการประชุม “โครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและคนขอทานในชุมชนร่วมกับเทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2564 โดย นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง กล่าววัตถุประสงค์ ในนามของผู้จัดการอบรม ตามที่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและขอทานในชุมชนร่วมกับเทศบาลนคร จำนวน ๓๐ แห่ง และเมืองพัทยา รวมทั้งสิ้น ๓๑ แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดสวัสดิการสังคมแก่คนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในเขตพื้นที่เทศบาลนครและเมืองพัทยา ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนงานด้านคนไร้ที่พึ่งและคนขอทานในชุมชนเชิงบูรณาการ ให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้การขับเคลื่อนงานด้านการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทาน ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจึงหวัดลำปาง จึงได้จัดทำโครงการ “ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งและขอทานในชุมชน ร่วมกับเทศบาลนครลำปาง

โดยในวันนี้ เป็นการจัดประชุมคณะกรรมการหรือคณะทำงานด้านการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในระดับพื้นที่ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสม่ำเสมอในการประสานงานระหว่างภาคีเครือข่าย โดยหารือแนวทางร่วมกันด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนของผู้ปฏิบัติงานในการให้การช่วยเหลือกลุ่มเป้าเหมาย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน กลุ่มเป้าหมายได้แก่ คณะกรรมการหรือคณะทำงานด้านการ
คุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่งและผู้ทำการขอทานในระดับพื้นที่ จำนวน ๒๕ คน ผลที่คาดว่าจะได้รับ คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่ง
และผู้ทำการขอทานมีกระบวนงานที่ชัดเจนส่งผลให้การปฏิบัติงานกับกลุ่มเป้าหมาย เกิดประสิทธิภาพ รวมถึงประชาชนในชุมชนเกิดการตระหนักรู้ในความสำคัญของการป้องกันการขอทาน และให้ความร่วมมือต่อการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่

เอนก ธรรมใจ
ปฏิญญา เรือนงาม รายงาน

อ่านแล้ว389 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.