นศ.มทรส.เจ๋ง สร้างหุ่นยนต์โต้ตอบ ช่วงรับนักศึกษาใหม่ ในสถานการณ์แพร่ระบาด covid

แบ่งปันข่าวนี้ :

นายธีรพล ขุนเมือง อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิในฐานะประธานคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ(มทรส.)เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาด covid -19 ยังอยู่ในระดับที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกด้านโดยเฉพาะในบางพื้นที่อาจมีการจำกัดการเดินทาง แต่ต้องอยู่ในชุมชน ไม่สะดวกต่อการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ของ มทรส.ทั้ง 4 ศูนย์ ประกอบด้วยศูนย์พระนครศรีอยุธยาหันตรา ศูนย์พระนครศรีอยุธยาวาสุกรี ศูนย์นนทบุรี และศูนย์สุพรรณบุรี ประกอบกับ มทรส.เน้นให้เจ้าหน้าที่ ทำงานที่บ้านตามนโยบายของรัฐบาลด้วย โดยขณะนี้ ยังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่จนถึง 11 มิถุนายน 2564 ทั้งในระดับ ปวช. ปวส. ปริญญาตรี ป.บัณฑิต ปริญญาโทและปริญญาเอก ทั้งนี้ได้รับแจ้งจาก ดร.ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อมอาจารย์ประจำวิชาหลักสูตรปริญญาตรีสาขาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ว่า นักศึกษาปีสุดท้าย นายวรดล ไววิทย ะ และนางสาวอุษณีย์ เทพณรงค์ ซึ่งมี ดร.บุญธิดา ชุนงาม อาจารย์ที่ปรึกษาได้จัดทำปริญญานิพนธ์เพื่อสร้างหุ่นยนต์ช่วยแซท โดยนำเทคโนโลยี ทางด้านปัญญาประดิษฐ์มาผสมผสานจัดทำเป็นตัวต้นแบบ โดยรูปแบบการทำงานของหุ่นยนต์นี้ช่วยแซทระบบการตอบโต้แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดปัญหาการเข้าถึงข้อมูลด้านประชาสัมพันธ์ ด้านต่างๆของ มทรส. โดยผู้ที่จะสอบถามข้อมูลไม่ต้องโทรศัพท์หรือเดินทางไปติดต่อสอบถามที่มหาวิทยาลัย แต่สามารถพิมพ์คำถามต่างๆตาม แพลตฟอร์ม โซเซียล เช่น Line Facebook เป็นต้นจากนั้นเซ็ตบอทหรือหุ่นยนต์ก็จะสามารถประมวลคำถามและตอบกลับผู้ถามเสมือนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจริง ซึ่งปริญญานิพนธ์นี้ ขณะนี้ได้นำมาใช้งานจริงในขณะนี้แล้วด้วย

นายธีรพล กล่าวต่อไปว่าผลงานของนักศึกษาปีสุดท้ายครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการเรียนการสอนของ มทรส.ที่เน้นการปฏิบัติโดยมีระบบสหกิจศึกษา ที่เข้มแข็งและยังมีการเรียนภาคทฤษฎีที่เข้มข้น โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา สามารถตอบโจทย์เอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยได้อย่างชัดเจนที่สุด ที่กำหนดไว้ว่าเป็น”แหล่งเรียนรู้ด้านวิชาชีพและเทคโนโลยี”ควบคู่กับอัตลักษณ์นักศึกษาที่จะต้องเป็น”บัณฑิตนักปฏิบัติที่เป็นคนดี มีความรู้ รักสู้งาน”จึงมั่นใจว่าผู้ที่เข้าเรียนใน มทรส.เมื่อจบการศึกษาแล้วจะเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพมีความพร้อมในการประกอบอาชีพทั้งในสถานประกอบการหรือสามารถประกอบอาชีพอิสระ ได้อย่างมั่นคงด้วย

นายธีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบ ChatBot การตอบคำถามอัตโนมัติ การรับสมัครนักศึกษาของคณะครุศาสตร์ และจะขยายผลไปใช้ในคณะอื่นๆต่อไป ซึ่งเป็นผลงานนักศึกษา ช่วยแก้ปัญาการประชาสัมพันธ์การรับสมัคร กรณีนักศึกษา กรณีนักศึกษามีข้อสงสัยสอบถาม
https://www.facebook.com/edu.rmutsb

//

อ่านแล้ว905 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.