กทม.ฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชนคลองเตยวันที่สอง

แบ่งปันข่าวนี้ :

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ลานจอดรถ ห้างโลตัสพระราม4 บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่คลองเตย โดยวันนี้ถือเป็นวันสองที่ทางกรุงเทพมหานครได้จัดหาวัคซีนมาฉีดให้พี่น้องประชาชนในชุมชนคลองเตย ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้ได้ วันละ 2500-3000คน
โดยวัคซีนที่ทางกรุงเทพมหานครได้นำมาฉีดนั้นประกอบไปด้วย “ซิโนแวค-แอสตราเซเนกา” โดยซิโนแวคจะฉีดให้กับประชาชนที่มีอายุ 18-58 ปี และแอสตราเซเนกา จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 58ปีขึ้นไป

สำหรับขั้นตอนในการเข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ทางพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และทางสำนักงานเขตคลองเตย ให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีการสำรวจจำนวนประชาชนกรในพื้นที่เขตคลองเตย ซึ่งจะใช้วิธีนำเอาวัคซีน หารด้วยจำนวนประชากรแต่ละชุมชนทั้ง 39 ชุมชน ซึ่งมีจำนวน 98000 คน แล้วเฉลี่ยเป็นบัตรคิว โดยสำนักงานเขตคลองเตย จะมอบหมายให้ประธานชุมชน เป็นผู้นำไปแจก ตามเกณฑ์ที่สำนักอนามัยกำหนด

ทั้งนี้จะดำเนินการฉีดให้กับชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก่อนและจะขยายไปจนกว่าจะสามารถฉีดได้ครบเพื่อที่จะให้เกิดความเท่าเทียมและพี่น้องประชาชนจะได้รับวัคซีนโดยทั่วถึง อย่างไรก็ตามเมื่อได้บัตรคิวแล้วจะมารับวัคชีน โดยทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จากนั้นจะเข้าไปรับการฉีดวัคชีน ซึ่งเมื่อได้รับวัคซีนแล้วทั้งหมดจะต้องไปอยู่ที่เต็นท์สังเกตอาการ โดยจะมีทีมแพทย์พยาบาล คอยดูแลหากพบว่ามีแพ้วัคชีน ซึ่งตลอดการฉีดยังไม่พบกลุ่มคนที่แพ้วัคชีนทันที

นอกจากการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในเขตคลองเตยแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื่นที่คลองเตย โดยทางพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในหลายจุดในพื้นที่คลองเตย ตามสถานที่อาคาร สำนักงาน โรงเรียน โรงงาน บ้านพักอาศัยในชุมชนคลองเตยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน พร้อมแจกถุงยังชีพ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19

อ่านแล้ว466 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.