ผบช.สตม. สั่งรถสายตรวจ ตม. ทั่วประเทศออกประกาศสองภาษา ไทย-อังกฤษ เข้มมาตรการโควิดทเน้นจังหวัดท่องเที่ยว

แบ่งปันข่าวนี้ :

ผบช.สตม. สั่งรถสายตรวจ ตม. ทั่วประเทศออกประกาศสองภาษา ไทย-อังกฤษ เข้มมาตรการโควิดทเน้นจังหวัดท่องเที่ยว

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวว่า สั่งการให้ตำรวจ ตม. ทั่วประเทศนำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ (SMART PATROL CAR:SPC) ออกประชาสัมพันธ์สองภาษาทั้งไทยและภาษาอังกฤษรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหะสถาน และโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน โดยให้เว้นระยะทางทางสังคม ขอความร่วมมือไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มจำนวนมาก และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 19 ทั้งนี้เน้นให้เร่งประชาสัมพันธ์ในจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวเป็นหลักด้วย

โดยที่บริเวณท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ม.3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีการประชาสัมพันธ์ ประกาศเป็นภาษาท้องถิ่น รวมถึงภาษาต่างประทศเพื่อให้ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับรู้ และเข้าใจถึงจุดประสงค์ของข่าวสารที่ได้รับในการประชาสัมพันธ์ และให้ความร่วมมือกับมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับที่ จ.ภูเก็ต ตามชายหาดและในเขตเมืองเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ภูเก็ต ก็ได้นำรถออกประชาสัมพันธ์ ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ในจังหวัดอื่นๆในภาคกลางก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่องด้วย

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานีกล่าวว่า นำรถรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกช่วยเหลือภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจในพื้นที่ โดยประกาศประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ให้ประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อย ๆ และขอความร่วมมือถ้าไม่มีเหตุจำเป็นไม่ต้องออกนอกบ้าน และขอให้ชาวต่างชาติงดร่วมกิจกรรมรวมตัวกันจัดปาร์ตี้เพราะอาจจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้ รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยมีความพร้อม ตั้งใจมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายด้วยความเสียสละอดทนในการดูแลประชาชนอย่างเข้มแข็ง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต นำรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประชาสัมพันธ์ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อรณรงค์ในการสวมหนากากอนามัยเมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง และโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยประชาสัมพันธ์นั้น สื่อสารเป็นทั้งภาษาไทย ภาษาท้องถิ่นรวมถึงภาษาต่างประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ และเข้าใจถึงจุดประสงค์ของข่าวสารที่ได้รับในการประชาสัมพันธ์ และให้ความร่วมมือกับมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19
และให้งดจัดกิจกรรมการรวมตัวกันแม้ว่าจะจัดในที่พักส่วนตัวก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้มีการแอบจัดกิจกรรมรื่นเริงกันในหมู่ชาวต่างชาติด้วย.

อ่านแล้ว557 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.