ซีพี ออลล์ ลุยขับเคลื่อน “คนไทยไม่ทิ้งกัน” น้อมถวายแอลกอฮอล์-เครื่องวัดอุณหภูมิ-น้ำดื่ม ให้กับวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

แบ่งปันข่าวนี้ :

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายภาคส่วนต้องระมัดระวังป้องกันดูแลรักษาความสะอาดและคัดกรองผู้คนที่สัญจรไปมา แม้กระทั่งวัดที่เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาที่เป็นศูนย์รวมจิตใจอยู่คู่กับชุมชนและสังคม ต่างได้รับผลกระทบและมีมาตรการในการระวังป้องกัน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” น้อมถวายเครื่องวัดอุณหภูมิ แอลกอฮอล์เจล พร้อมน้ำดื่มสะอาด วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เพื่อให้พระสงฆ์ได้ใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 และเพื่อนำไปแจกจ่ายมอบให้กับวัดในเขตปกครองของตนเองทั้งส่วนกลางและภูมิภาคต่อไป

โดยครั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร. พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, กรรมการมหาเถรสมาคม รับถวายจากนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ(ร่วม) และประธานพุทธปัญญาชมรม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่พระสงฆ์-สามเณรในเขตปกครองที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19

ศาสตราจารย์ ดร. พระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร กล่าวว่า “การที่ ซีพี ออลล์ เข้ามาก็น่าอนุโมทนา เพราะว่าเข้ามาเสริมกิจกรรมที่เราทำ ก็จะทำให้ในยามวิกฤตเราไม่ทอดทิ้งกัน ลักษณะเป็นสัญลักษณ์ว่าถ้าทุกฝ่ายเข้ามาช่วยกันดูแลคนละไม้คนละมือ ก็จะไม่เป็นภาระของราชการฝ่ายเดียวหรือหน่วยนั้นหน่วยนี้ฝ่ายเดียว ทุกฝ่ายต้องมาระดมช่วยกัน ทางวัดสามารถเป็นผู้ประสานได้เราก็จะเป็นผู้ประสาน แล้วเราจะให้ความร่วมมือกับ 3 ประสาน บ้าน วัด ราชการ และก็โดยวิธีนี้เราก็จะได้สามารถผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน”

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ(ร่วม) และประธานพุทธปัญญาชมรม บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า “ซีพี ออลล์ มีกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง มามากกว่า 25 ปี เพราะว่าศาสนาเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กับคนไทยให้อยู่ร่วมกันเผชิญปัญหาและต่อสู้วิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน ซีพี ออลล์ เล็งเห็นความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้มีการบริจาคไปที่ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังมีพระภิกษุสงฆ์ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดนี้เช่นกัน ในครั้งนี้จึงมาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย”

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2564 ซีพี ออลล์ ได้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ของใช้ที่จำเป็น ให้กับภาคส่วนต่างๆ ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” รวมเป็นเงินกว่า 57 ล้านบาทและนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ซีพี ออลล์ ได้ร่วมสมทบทุนโรงทานตามวัดต่าง ๆ ตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช ถวายปัจจัยสมทบทุนช่วยเหลือพระสงฆ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติศาสนกิจ และสมทบทุนค่าไฟฟ้า จำนวน 99 วัด โดยถวายผ่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพระสงฆ์-สามเณรที่ไม่สามารถปฏิบัติศาสนกิจ พร้อมทั้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 และสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับ 77 รพ.ใน 77 จังหวัดในพื้นที่ห่างไกล และกลุ่มคนพิการ กลุ่มเปราะบาง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 82 ล้านาท

ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ร่วมส่งเสริมและบำรุงพระพุทธศาสนาพร้อมขออยู่เคียงข้างคนไทยในวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ตามปณิธานของซีพี ออลล์ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

อ่านแล้ว450 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.